BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Biên khởi tố 2 đối tượng trộm cắp tài sản 

Cập nhật ngày: 29/12/2018 - 13:27

BTNO - Ngày 28.12, Công an Tân Biên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dương (sn 1993, ngụ tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Huỳnh Anh Tú (sn 1999, ngụ thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào cuối tháng 10.2018, chị Phạm Thị Nguyệt (ngụ thị trấn Tân Biên) để xe mô tô sirius BS 70H1-317.68 phía trước nhà. Hơn 2 giờ sau, chị trở ra lấy xe đi rước con thì phát hiện chiếc xe đã bị lấy trộm.

Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Huỳnh Anh Tú tại cơ quan CA.

Nhận được tin báo, CA huyện Tân Biên tiến hành điều tra. Qua sàng lọc đối tượng nghi vấn, CA huyện xác định Dương và Tú là 2 đối tượng nghi vấn trộm xe của chị Nguyệt nên tiến hành truy bắt, nhưng các đối tượng đã bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến cuối tháng 11.2018, CA Tân Biên đã bắt được Dương và Tú. Quá trình điều tra xác định trong vụ còn có đối tượng Võ Minh Thuận (sn 1996, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Biên); sau khi nghe Dương và Tú bị bắt, biết không thể thoát được tội, Võ Minh Thuận đến CA huyện đầu thú.

Các đối tượng khai, ngày 22.10, sau khi cùng nhau sử dụng ma túy, chúng rủ nhau đi trộm tài sản kiếm tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng tiếp.

Khi thấy nhà chị Nguyệt để xe không khóa cửa, Tú đột nhập, dùng đoản bẻ khóa để cho Thuận đẩy xe đi ra ngoài rồi nổ máy chạy thoát. Sau đó, Thuận mang xe đi bán lấy tiền chia cho Tú 2,5 triệu đồng.

Ngoài việc cùng với Thuận đi trộm, Tú còn cùng với Dương thực hiện 3 vụ trộm xe khác ở các huyện Châu Thành, Tân Châu, Tân Biên. Các xe trộm được chúng mang sang Campuchia bán. Khi Tú xuống nhà của Dương ở Bến Tre chơi, tại đây, chúng còn cùng nhau thực hiện vụ cướp điện thoại của một cặp nam nữ đang đi trên đường.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tuyết Nhung – Phạm Công