BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Châu: Bắt tụ điểm đá gà ăn thua bằng tiền 

Cập nhật ngày: 13/03/2020 - 18:42

BTNO - Ngày 12.3, Công an huyện Tân Châu cho biết vừa triệt xóa 1 địa điểm đá gà ăn thua bằng tiền tổ chức trong vườn cao su thuộc ấp 6, xã Suối Dây.

Công an huyện đã mời làm việc 7 người tham gia đá gà và thu giữ 9 con gà, 19 cuộn băng keo, 5 xe mô tô, trên 12 triệu đồng…

Các đối tượng và tang vật.

Tụ điểm đá gà này do Nguyễn Hoàng Trung (sn 1974), Huỳnh Thanh Hải (sn 1980, cùng ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu) tổ chức. Hằng ngày, Trung và Hải chọn sẵn từ 2-3 điểm vườn cao su khác nhau ở xã Suối Dây để tổ chức đá gà. Trong quá trình đá gà, chúng sẽ thường xuyên thay đổi điểm để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tiếp đó, Trung và Hải điện thoại cho những người có gà, hẹn thời gian, địa điểm và cùng tụ tập để đá gà cựa ăn thua bằng tiền. Mỗi điểm chúng chỉ tổ chức đá từ 1-3 cặp gà rồi di chuyển đến điểm khác tiếp tục sát phạt. Mức độ ăn thua mỗi cặp gà đá với số tiền cược từ 7-15 triệu đồng.

Chúng phân công Trung làm trọng tài và biện gà, Hải thì cân gà và đồng thời phụ Trung làm biện gà. Theo thỏa thuận, mỗi cặp gà đá xong, hai bên chủ gà sẽ đưa cho Trung 10% tổng số tiền cược, còn những người đứng vòng ngoài xem đá gà mà có nhu cầu cá cược thì phải đưa cho Trung 5% trên tổng số tiền cược.

Với việc tổ chức đánh bạc như trên, trung bình mỗi ngày chúng thu lợi số tiền bất chính từ 3-5 triệu đồng.

Như thường lệ, vào lúc 12 giờ ngày 11.3, Trung và Hải đang tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền tại một vườn cao su ở ấp 6, xã Suối Dây thì bị Công an huyện Tân Châu ập vào bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

T.N – Minh Nhật