Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Trảng Bàng: Khen thưởng đột xuất tập thể, cá nhân triệt xoá nhóm đòi nợ bằng pháo nổ 

Cập nhật ngày: 15/05/2020 - 09:54

BTNO - Qua điều tra, CATX Trảng Bàng nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng ném pháo vào nhà dân để gây áp lực đòi nợ.

Ngày 14.5 ông Nguyễn Văn Lam- Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng đã đến trao giấy khen và thưởng đột xuất cho tập thể Công an thị xã cùng 2 cá nhân Nguyễn Đức Tính- Phó đội trưởng và Phan Quốc Hưng- cán bộ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội CATX Trảng Bàng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, triệt xóa nhóm đối tượng sử dụng pháo tự chế gây nổ, đe dọa người khác để đòi nợ, xảy ra ngày 30.4.2020 trên địa bàn khu phố Lộc Du, phường Trảng Bàng.

Ông Nguyễn Văn Lam-Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng trao thưởng cho các cá nhân và tập thể.

Trước đó, qua điều tra, ngày 6.5 CATX Trảng Bàng đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Trọng Duy (sinh năm 1984, ngụ phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng) và Nguyễn Hoàng Vinh (tự Lúa, sinh năm 1992, ngụ phường IV, TP.Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận, do bức xúc việc bà Vân không trả nợ, Duy và Vinh mua nước sơn tạt vào nhà riêng bà Vân để uy hiếp, nhưng bà này vẫn không trả. Duy tiếp tục bàn bạc với Vinh tìm kiếm, mua nguyên liệu để chế pháo.

Đến ngày 30.4.2020, Vinh thông báo cho Duy là đã mua được 1 trái pháo nổ và tự chế lại thành công. Cả 2 tìm đến nhà mẹ ruột bà Vân, lợi dụng đêm tối ném pháo vào nhà gây nổ để đe dọa, nhằm mục đích tạo áp lực cho bà Vân sợ và trả tiền cho vợ chồng Duy.

Tại buổi khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng Nguyễn Văn Lam đã biểu dương những chiến công mà CATX Trảng Bàng đạt được trong việc đấu tranh, trấn áp tội phạm thời gian qua.

Hiểu Sinh