BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Trảng Bàng phản hồi: Khiếu nại của bà Trần Thị Hiền

Cập nhật ngày: 16/08/2010 - 09:20

Bà Trần Thị Hiền, ngụ ấp Phước Hoà, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng có đơn gửi Báo Tây Ninh phản ánh về trường hợp anh Nguyễn Thanh Liêm (ngụ cùng địa phương) đã dụ dỗ con gái bà là L.T.H.H (khi H chưa đủ 16 tuổi) dẫn đi về nhà ngoại của anh Liêm ở huyện Tân Châu. Sau đó, Liêm cùng mẹ ruột dụ dỗ, lấy hết nữ trang mà con gái bà Hiền mang theo. Bà Hiền đã có đơn gửi chính quyền địa phương, nhưng không được giải quyết thoả đáng.

Báo Tây Ninh đã chuyển đơn của bà Hiền đến Công an huyện Trảng Bàng. Vừa qua, Công an huyện Trảng Bàng có công văn phản hồi vụ việc bà Hiền phản ánh với nội dung như sau: Vụ việc đã được Công an huyện xác minh làm rõ vào năm 2008, giữa Nguyễn Thanh Liêm và L.T.H.H (Báo Tây Ninh xin viết tắt tên cháu H) nảy sinh tình cảm dẫn đến yêu thương nhau. Do gia đình không đồng ý, nên Liêm và H tự ý bỏ nhà đi. Trong thời gian sống chung, Liêm và H có quan hệ tình dục với nhau. Ngoài ra, để có tiền tiêu xài, Liêm và H đã bán số vàng mà H mang theo. Qua xác minh, mẹ của Liêm không dụ dỗ H bỏ nhà ra đi cùng Liêm và cũng không có bán các loại nữ trang của H.

Do trong thời điểm Liêm và H tự nguyện quan hệ tình dục với nhau, cả 2 người đều chưa đủ 18 tuổi, nên Công an huyện không xử lý. Riêng nội dung bà Hiền yêu cầu Liêm phải trả số vàng của H đã bán, đây là vấn đề thuộc tranh chấp dân sự, Công an huyện đã hướng dẫn bà Hiền làm đơn khởi kiện gửi Toà án nhân dân huyện Trảng Bàng để được giải quyết.

Vậy nay Báo Tây Ninh thông tin để bà Hiền được rõ.

PHÒNG CTBĐ