BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Trảng Bàng: Triệt xóa nhóm đối tượng trộm cắp liên tỉnh 

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 19:14

BTNO - Ngày 24.9, Công an huyện Trảng Bàng cho biết đã triệt xóa thành công nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 8.2019 đến nay, CA huyện và các xã, thị trấn, nhất là địa bàn xã An Tịnh liên tiếp nhận các tin báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các đối tượng hoạt động với cách thức, thủ đoạn tinh vi, ranh ma và liều lĩnh, CA huyện quyết định xác lập Chuyên án 059B, triển khai phối hợp giữa Đội Cảnh sát điều tra ma túy, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện và CA xã An Tịnh để đấu tranh với loại tội phạm này.

Các đối tượng cùng tang vật bị tạm giữ tại Cơ quan CA.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm 5 đối tượng gồm Trần Thanh Phong (sn 1997, ngụ Củ Chi, TP.HCM), Lê Thành Đạt (sn 2003, ngụ Tân Châu), Lê Văn Khải (sn 1999, ngụ Sóc Trăng), Huỳnh Văn Trường (sn 2003, ngụ Trảng Bàng) và Lý Hoàng Giang (sn 1983, ngụ ở Long An) đều nghiện ma túy lâu năm, có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian cũng như tài chính. Tiến hành xác minh, thu thập chứng , lực lượng chức năng xác định thủ phạm gây ra các vụ trộm xe máy trong thời gian qua không ai khác chính là Trần Thanh Phong và đồng bọn.

Từ 19 giờ đến 3 giờ sáng, Phong cùng đồng bọn dùng xe mô tô rảo quanh khu vực Trảng Bàng, Củ Chi (TP.HCM), Đức Hòa (tỉnh Long An), khi phát hiện người dân hay các cơ sở kinh doanh để xe mô tô sơ hở thì Phong trực tiếp dùng đoản bẻ khóa lấy trộm.

Kết quả điều tra ban đầu, Phong khai nhận trong vòng 1 tháng trở lại đây đã cùng Đạt, Khải, Trường trộm 18 xe mô tô các loại, trong đó có 14 xe mô tô, 10 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu đồng thẻ cào trộm tại Trảng Bàng, 2 xe mô tô trộm tại Củ Chi và 2 xe trộm ở Đức Hòa. Sau khi trộm, bọn chúng đem bán cho Lý Hoàng Giang và 1 đối tượng khác tại Hóc MôP.HCM với tổng số tiền 120 triệu đồng, chia nhau tiêu xài và mua ma túy về sử dụng chung.

Hiện CA Trảng Bàng đang tạm giữ hình sự các đối tượng và tiến hành thu giữ 8 xe máy, 6 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng liên quan khác để phục vụ công tác điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Hiểu Sinh