BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các bến bãi hoạt động trái quy định ven quốc lộ 22B: Vạn Phúc di dời xong, Viễn Ngọc dừng hoạt động

Cập nhật ngày: 13/02/2011 - 11:50

Thông tin từ Sở GT-VT cho biết, Công ty TNHH Vạn Phúc đã hoàn tất xong việc di dời trạm trộn bê tông tươi từ khu đất công nằm ven quốc lộ 22B (thuộc ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành) về địa điểm mới (ấp Long Chuẩn, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành). Hiện toàn bộ thiết bị, máy móc, nhà xưởng, các phương tiện phục vụ hoạt động bến thuỷ và trạm trộn bê tông tươi của Công ty Vạn Phúc đã được chuyển về chỗ mới ở khu vực gần cầu Gò Chai. Vị trí nơi Công ty Vạn Phúc đặt trạm trộn bê tông trước đây giờ đã được trả lại hiện trạng ban đầu.

Trạm trộn bê tông của Công ty Vạn Phúc đã dời về gần cầu Gò Chai

Trong khi đó, cũng theo thông tin từ Sở GT-VT, Công ty TNHH Viễn Ngọc (cách vị trí trạm trộn bê tông cũ của Công ty Vạn Phúc vài trăm mét) cũng đã dừng mọi hoạt động bến bãi, bến thuỷ nội địa ngay từ trước Tết Nguyên đán Tân Mão. Tuy vậy, hiện nhà xưởng, máy móc, phương tiện hoạt động bến bãi vật liệu xây dựng và bến thuỷ nội địa của Công ty này vẫn chưa được di dời đi nơi khác.

Được biết vào đầu tháng 7.2010, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thảo đã ký 4 quyết định về việc thu hồi đất được các đơn vị cho thuê và thuê trái phép, sử dụng làm bến bãi vật liệu xây dựng và bến thuỷ nội địa không đúng quy định. Hai trong các quyết định này, UBND tỉnh thu hồi 3.596m2 đất tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành do Công ty TNHH Vạn Phúc thuê lại từ Xí nghiệp gạch ngói Công Thành (được UBND tỉnh cho thuê từ năm 1999); thu hồi khu đất có diện tích 6.059m2, toạ lạc tại xã Trường Đông, huyện Hoà Thành, cũng thuộc quyền sử dụng của Xí nghiệp gạch ngói Công Thành (được UBND tỉnh cho thuê năm 1999) nhưng đã cho Công ty TNHH Viễn Ngọc thuê lại trái quy định. Đến đầu tháng 12.2010, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GT-VT, Công an tỉnh, Sở TN&MT và UBND huyện Hoà Thành về việc giao Sở GT-VT chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan, UBND huyện Hoà Thành theo dõi quá trình di dời của các đơn vị hoạt động kinh doanh bến thuỷ nội địa không đúng quy định dọc quốc lộ 22B. Thời hạn cuối cùng cho phép các doanh nghiệp phải hoàn tất công tác di dời là trước ngày 31.12.2010.  

HOÀNG THI