BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các cấp hội phụ nữ chung tay phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/09/2021 - 18:31

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ nhân dân, hội viên phòng, chống dịch Covid-19 và tái sản xuất.

Hội LHPN tỉnh trao quà tặng cho các huyện, thị xã, thành phố để trao cho các hội viên phụ nữ khó khăn.

Ngày 15.7, khi huyện Dương Minh Châu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Dương Minh Châu đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động phòng chống dịch bệnh cho hội viên và nhân dân. Song song đó, Hội LHPN các cấp cũng đã triển khai nhiều hoạt động chia sẻ, đồng hành cùng người dân và các lực lượng chức năng phòng, chống dịch.

Hội LHPN xã Phan tích cực vận động lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân khu phong tỏa tạm thời, bếp ăn phục vụ lực lượng chống dịch…Đồng thời hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ làm nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm…

Thị trấn Dương Minh Châu trở thành “điểm nóng” về dịch Covid-19, Hội LHPN Thị trấn tăng cường tuyên truyền để hội viên, người dân bình tĩnh, không hoang mang; tích cực hợp tác với lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ vật tư y tế, tiền mặt và khoảng 5 tấn rau củ quả, gạo, mì gói…trao khoảng 500 phần quà đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch, 180 phần quà trung thu cho trẻ em…

Hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu trao quà trung thu cho trẻ em.

Đến khi Thị trấn thiết lập vùng xanh, người dân được buôn bán, kinh doanh trở lại. Để hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, Hội LHPN Thị trấn vận động mạnh thường quân hỗ trợ vốn tái sản xuất cho hội viên. Chị Trần Thị Linh, ngụ khu phố 4 được hỗ trợ 12 triệu đồng để bán bánh mì sinh kế, giúp chị có vốn tiếp tục buôn bán, phát triển kinh tế gia đình.  

Theo Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, tổ hậu cần ở địa phương, khu cách ly; trao tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ, thuốc men, các suất ăn và tiền mặt…. cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho 455 nữ công nhân, người lao động đang ở trọ trên địa bàn; chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19, các hộ dân bị phong toả, các khu cách ly trên địa bàn tỉnh; tổ chức “Siêu thị online 0 đồng” hằng tuần; tổ chức 2 chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ 7,5 tấn rau, củ, quả cho người dân Tp. Hồ Chí Minh....Tổng trị giá hơn 37,3 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn hội LHPN thị trấn Dương Minh Châu hỗ trợ, chị Linh có vốn để tái buôn bán.

Hội còn hỗ trợ, kết nối thu gom, tiêu thụ nông sản ở các xã, huyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh; tăng cường chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook, website Hội LHPN tỉnh. Qua đó phối hợp giải cứu được hơn 200 tấn nông sản các loại trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Những hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch Covid-19 của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã và đang nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần tăng thêm sức mạnh cùng chính quyền các cấp, cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Vũ Nguyệt