Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021:

Các cây vợt nam Tây Ninh thắng dễ 

Cập nhật ngày: 17/12/2021 - 00:39

BTN - Ở trận đọ sức đầu tiên giữa cây vợt Nguyễn Văn Phương (CLB HĐ - HG7) gặp Nguyễn Minh Tuấn (Thanh Hoá), với kỹ thuật vượt trội, Nguyễn Văn Phương dễ dàng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16, sau khi đè bẹp đối thủ chỉ sau 2 set với tỷ số cách biệt 6-1 và 6-0.

Cây vợt Từ Lê Khánh Duy (CLB QV Hải Đăng) - hạt giống số 8 ở nội dung đơn nam giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021.

Sáng 13.12, tại cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park - thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh diễn ra lễ khai mạc Giải quần vợt vô địch quốc gia (VĐQG) - Cúp Hanaka 2021, giải đấu đầu tiên của quần vợt Việt Nam sau hơn nửa năm tạm ngưng vì đại dịch Covid-19, với sự góp mặt của 78 cây vợt nam nữ đến từ 11 CLB, tỉnh, thành trong cả nước.

Ngay sau lễ khai mạc, ngày thi đấu đầu tiên của giải chính thức được khởi tranh với các trận so tài đầy cuốn hút của nội dung đơn nam, quy tụ 29 cây vợt nam của 9 CLB tham gia.

Theo danh sách đăng ký, đội tuyển quần vợt CLB Hải Đăng Tây Ninh (CLB QV HĐ) tham dự giải với 10 cây vợt (2 nữ), trong đó ở ngày thi đấu đầu tiên của nội dung đơn nam, ngoài 2 cây vợt Trịnh Linh Giang (hạt giống số 1 - HG1) và Vũ Hà Minh Đức (HG3) được miễn vòng đầu, vào thẳng vòng 1/16, thì cả 6 cây vợt còn lại đều đã có trận ra quân thi đấu. Ở trận đọ sức đầu tiên giữa cây vợt Nguyễn Văn Phương (CLB HĐ - HG7) gặp Nguyễn Minh Tuấn (Thanh Hoá), với kỹ thuật vượt trội, Nguyễn Văn Phương dễ dàng giành quyền đi tiếp vào vòng 1/16, sau khi đè bẹp đối thủ chỉ sau 2 set với tỷ số cách biệt 6-1 và 6-0.

Tương tự ở 2 trận đấu còn lại, 2 cây vợt khác của CLB HĐ là Từ Lê Khánh Duy (HG8) và Cao Ngọc Lâm không mấy khó khăn để giành quyền đi tiếp, sau khi dễ dàng đánh bại người đồng đội Nguyễn Hiếu Minh (CLB HĐ) và Trần Văn Chất (CLB quần vợt TPS) đều chỉ sau 2 set.

Ở trận đấu cuối cùng, cây vợt trẻ Phạm La Hoàng Anh đã ghi tên mình vào vòng 1/16, sau khi có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đối thủ Nghiêm Sơn (CLB QV TPS) với các tỷ số 6-0 và 6-1.

Với kết quả này, ở vòng 1/16, cây vợt Trịnh Linh Giang (HG1) sẽ có trận ra quân đầu tiên tại giải năm nay gặp đối thủ Nguyễn Minh Phát (CLB Hưng Thịnh TP.Hồ Chí Minh), tương tự HG3 Vũ Hà Minh Đức cũng sẽ ra quân đối đầu với 1 cây vợt khác của CLB Hưng Thịnh là Nguyễn Nhật Quang.

Ở 2 trận đấu còn lại, bộ đôi hạt giống của CLB HĐ là Nguyễn Văn Phương (HG7) và Từ Lê Khánh Duy (HG8) sẽ lần lượt là đồng đội Phạm La Hoàng Anh và cây vợt Lưu Văn Toàn (CLB Vntenis)

Được biết, địa điểm thi đấu của Giải quần vợt VĐQG - Cúp Hanaka 2021 là tổ hợp sân quần vợt của Tập đoàn Hanaka nằm trong khuôn viên khu đô thị Hanaka Paris Ocean Park đã được công nhận là tổ hợp sân quần vợt lớn nhất Việt Nam, với 7 sân tennis đạt tiêu chuẩn quốc tế, tổng sức chứa trên 5.000 chỗ ngồi, riêng sân trung tâm có sức chứa 3.000 chỗ ngồi và có mái che tự động.

Sáng 14.12, giải bước sang ngày thi đấu thứ 2, với các trận đấu vòng 1/16 của 2 nội dung đơn nam và đơn nữ, trong đó ở nội dung đơn nữ, cả 2 cây vợt trẻ của CLB QV Hải Đăng đều ra quân. Ở trận thi đấu đầu tiên, cây vợt trẻ 14 tuổi Ngô Hồng Hạnh phải so tài với đối thủ mạnh Đặng Thị Hạnh (Nước sạch Hải Dương), trong khi ở trận đấu còn lại, cây vợt Hồ Thị Trúc Tâm có trận đấu khó khăn với cây vợt chủ nhà Trần Tuệ Ngọc.

Theo lịch thi đấu, giải sẽ kết thúc vào ngày 19.12.

Tuấn Anh