Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các chuyên gia nói gì về thành tích vô tiền khoáng hậu của Hà Nội FC? 

Cập nhật ngày: 31/10/2019 - 18:05

Hầu hết các huấn luyện viên, các chuyên gia và những người làm nghề liên quan đến bóng đá đều khẳng định Hà Nội FC là đội bóng số 1 Việt Nam lúc này.

Hà Nội FC vừa đăng quang chức vô địch V-League 2019 và trở thành đội bóng đầu tiên có được 5 danh hiệu VĐQG kể từ khi giải đấu mang tên V-League. Bên cạnh đó, đội bóng Thủ đô cũng đã vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia năm nay và chung kết liên khu vực của AFC Cup 2019.

Dù mới thành lập được 13 năm nhưng Hà Nội FC đã gần tiệm cận đến top những đội bóng nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Quan trọng hơn, những gì Hà Nội FC đã và đang làm được đang nhận được những đánh giá tích cực từ chính những người trong cuộc, những người theo dõi và làm nghề bóng đá.

CLB bóng đá Hà Nội đang là CLB mạnh nhất Việt Nam thời điểm này.

BLV Quang Tùng phân tích: “Hà Nội FC đã bảo vệ thành công chức vô địch V-League sau một mùa giải ấn tượng. Xứng đáng không? Quá xứng đáng với những gì họ đã thể hiện. Hà Nội FC là một trong những đội bóng ổn định nhất và có mức đầu tư tốt nhất giải đấu”.

Cùng chung quan điểm với BLV Quang Tùng, BLV Anh Ngọc nói: “Giữa một giải đấu không có nhiều sự ổn định như V-League, Hà Nội FC đã duy trì được phong độ trong suốt mùa giải và có được chức vô địch xứng đáng”.

Trong khi đó, một người cũ của Hà Nội FC là HLV Phan Thanh Hùng, người đang dẫn dắt Than Quảng Ninh lại có góc nhìn khác, ông cho rằng Hà Nội FC vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù cho đã là đội bóng thuộc dạng chuyên nghiệp nhất cả nước lúc này.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của các cầu thủ Hà Nội FC.

Ông Hùng nói: “Tất cả các đội bóng ở Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, không khó khăn ở mặt này thì khó khăn ở mặt khác. Tuy nhiên, việc các đội bóng trình diễn lối đá ra sao, thu hút khán giả như thế nào và đạt thành tích cao mới là điều quan trọng nhất và tôi nghĩ ở mặt này, không đội bóng nào chuyên nghiệp hơn Hà Nội FC”.

Bóng đá Việt Nam đã từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong cả thành tích lẫn việc thu hút khán giả đến sân và để có được những thành quả ban đầu như ngày hôm nay là một sự cố gắng lớn của những đội bóng tiên phong như Hà Nội FC.

Việc được chính những người trong nghề ghi nhận là một điều hết sức quý báu với đội bóng Thủ đô, giúp họ có thêm động lực trong công tác phát triển đội bóng để không chỉ là CLB hàng đầu Việt Nam mà còn hướng tới những thành tích cao hơn trong khu vực và châu lục.

Nguồn VTC