BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các công ty lữ hành Philippines khảo sát thị trường du lịch tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 14/12/2022 - 22:19

BTNO - Chiều 13.12, ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Công ty TNHH du lịch Saco (Sacotravel) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp và trao đổi cùng đoàn doanh nghiệp lữ hành Philippines đến tham quan, tìm hiểu thị trường du lịch tỉnh.

Ông Trần Anh Minh trao tặng quà lưu niệm cho bà Melody V.Palomares.

Tại buổi tiếp, đại diện Sacotravel giới thiệu tiềm năng, vẻ đẹp du lịch Tây Ninh qua slide trình chiếu và thông tin thêm về các địa điểm này. Theo đại diện Sacotravel, tỉnh Tây Ninh có rất nhiều danh thắng, di tích lịch sử gắn liền với vùng đất, con người nơi đây. Đồng thời những địa điểm du lịch nổi tiếng như Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Toà thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam… là cơ hội tốt để khách quốc tế, trong đó có Philippines đến tham quan, tìm hiểu và khám phá.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, bản sắc của Tây Ninh không chỉ là những danh thắng, di tích nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước mà còn là sự thân thiện, nghĩa tình. Chẳng hạn những phiên chợ lá để mua sắm (mua sắm trao đổi hàng hoá tượng trưng bằng những chiếc lá cây - NV), những gian hàng 0 đồng đầy tính nhân văn, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương đến với Tây Ninh.

Ông Quốc chia sẻ thêm, Tây Ninh còn biết đến với những món ăn ngon, ẩm thực đa dạng và phong phú, đặc biệt có ẩm thực chay được vinh danh là một trong 7 di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh vừa được công nhận.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Ninh đang giới thiệu tiềm năng du lịch cho đoàn doanh nghiệp Philippines.

Bà Melody V.Palomares - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch UTAOA, Philippines bày tỏ ấn tượng với sự tiếp đón của tỉnh Tây Ninh đối với đoàn. Bà cho biết 7 doanh nghiệp tham gia đoàn, đại diện cho hơn 150 doanh nghiệp Philippines đang hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực lữ hành, do đó, chắc chắn sẽ nghiên cứu để xây dựng các chương trình tour tại Tây Ninh trong thời gian tới.

Bà Melody V.Palomares nói thêm, thế giới vừa trải qua đại dịch Covid-19, gây khó khăn cho ngành du lịch, do đó, ngay khi đại dịch được kiểm soát, Hiệp hội Du lịch UTAOA nỗ lực kết nối du lịch với nhiều quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Philippines.

Bà bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao chất lượng của Sacotravel khi tổ chức cho Hiệp hội UTAOA đến thăm, tìm hiểu du lịch tại Tây Ninh. Bà cảm thấy hài lòng với các cơ sở lưu trú, một trong những nội dung quan trọng khi tổ chức thiết kế các tour du lịch.

Bà thông tin, là người từng đến Việt Nam nhiều lần, đã tham quan Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận), Cần Thơ và bây giờ là Tây Ninh, bà ấn tượng cơ sở hạ tầng du lịch, cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bà Melody V.Palomares- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch UTAOA trao đổi về những ấn tượng của mình khi đến tham quan Tây Ninh.

 “Chương trình tour của Hiệp hội Du lịch UTAOA chắc chắn có tỉnh Tây Ninh của Việt Nam trong năm 2023”– bà Melody V.Palomares khẳng định.

Ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch hy vọng, những đề xuất, trao đổi với đoàn sẽ trở thành hiện thực, đưa du lịch Tây Ninh phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Trước buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp lữ hành Phipippines cũng đã tham quan, tìm hiểu một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để khảo sát tiềm năng kết nối du lịch.

Đức An