BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 11/11/2023 - 08:04

BTNO - Trong các ngày 7, 9.11, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành đã có các buổi tiếp xúc cử tri địa phương trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

* Sáng 9.11, tại xã Thái Bình, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Yến Mai- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Trọng Tấn- Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Chi- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Thái Bình và Sư đoàn 5.

Cử tri xã Thái Bình phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thái Bình đề nghị sớm cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân giáp ranh với Sư đoàn 5; ngành chức năng sớm khảo sát và làm cống thoát nước khu vực Bình Phong, xã Thái Bình vì hiện nay khu vực này thường xuyên bị ngập; sớm triển khai thi công làm đường 781 khu vực xã Thái Bình.

Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện và chính quyền địa phương tiếp thu và giải trình những thắc mắc của cử tri, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại để phản ánh đến các ban, ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Gia Hân

* Trước đó, vào chiều ngày 7.11, tại xã Hoà Hội, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành tiếp xúc cử tri các xã: Hoà Hội, Hoà Thạnh và Biên Giới.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: tuyến đường Hương lộ 7 (khu vực ấp Bố Lớn) gần đây bị xuống cấp gây khó khăn cho việc lưu thông; đề nghị mở rộng tuyến đường từ ngã tư xã Hoà Thạnh đến Trường THPT Lê Hồng Phong; nâng cấp, sửa chữa tuyến đường vành đai biên giới thuộc ấp Hiệp Bình, xã Hoà Thạnh; sớm có giải pháp cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân sinh sống tại khu vực giáp biên thuộc ấp Hiệp Bình, xã Hoà Thạnh; …

Các ngành chức năng tiếp thu, giải trình ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với những những kiến nghị vượt thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho cử tri vào những lần tiếp xúc sau.

Gia Hân