Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các Đại sứ du xuân, thăm Cổ Loa, xem rối nước 

Cập nhật ngày: 26/03/2018 - 10:13

Theo thông lệ đầu xuân hàng năm, ngày 24/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2018”, thăm quần thể di tích Cổ Loa và làng múa rối nước Đào Thục thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội.

Các đại biểu của chương trình Du xuân hữu nghị 2018 xem múa rối nước Đào Thục. Ảnh: TG&VN

Tham dự chương trình có khoảng 400 đại biểu Việt Nam và quốc tế là các đại sứ, phu nhân, phu quân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. Ngoài ra, tham dự chương trình còn có đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Hoạt động du Xuân này nhằm mở rộng công tác đối ngoại nhân dân đến các quận, huyện, quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Sau phần tham quan quần thể di tích Cổ Loa và xem các tiết mục múa rối nước truyền thống tại thủy đình của làng Đào Thục, đại biểu còn tham dự chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị tại phim trường Smiley Ville; cùng hòa theo những lời ca, bản nhạc, điệu múa đặc sắc và thưởng thức ẩm thực.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Thủ đô, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhấn mạnh rằng đây là một hoạt động đã trở thành truyền thống hàng năm rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia chương trình, ngài Jorge Rondon Uzcategui, Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam đã cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Đông Anh về lời mời và sự đón tiếp nồng nhiệt trong chuyến đi này.

Ông cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Trưởng đoàn Ngoại giao tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

Nguồn TG&VN


Liên kết hữu ích