BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 15/02/2017 - 08:27

BTNO - Ngày 14.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương thuộc các huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017.

* Năm nay, thành phố Tây Ninh có 205 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Thành phố sẵn sàng lên đường nhập ngũ- Ảnh: Thanh Vinh

Trong buổi lễ lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 ở phường IV, tân binh Phạm Minh Tiến khẳng định: Lên đường nhập ngũ là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi thanh niên. Thay mặt cho các bạn thanh niên nhập ngũ đợt này, tân binh Phạm Minh Tiến hứa sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật và phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ.

Dịp này, UBND các phường, xã, khu phố và đơn vị trên địa bàn Thành phố cũng trao tặng nhiều phần quà động viên, cổ vũ tinh thần các thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. 

Sau lễ tiễn đưa, ngày 15.2, các tân binh tham gia Hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” và ngày 16.2 sẽ lên đường nhập ngũ.

Quế Hương

* Tại Tân Biên, trong đợt này, các xã, thị trấn của huyện đã tiễn 167 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó 100% là đoàn viên, 3 đảng viên.

Trước đó,  UBND cùng ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có con em nhập ngũ.
Sáng nay (15.2), số thanh niên nhập ngũ sẽ về huyện để tham gia hội trại tòng quân, sau đó tham dự lễ giao, nhận quân giữa địa phương với các đơn vị vào sáng 16.2.

Đức Thịnh

* Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy quân sự và Ban thường vụ Huyện đoàn Bến Cầu cũng đã chuẩn bị xong Hội trại tòng quân, sẵn sàng đón các trại sinh.

Đợt tuyển quân này, toàn huyện Bến Cầu có 114 thanh niên đủ điều kiện và tình nguyện nhập ngũ, trong đó thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 7,89%. Hầu hết các thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2.

Cổng trại chính của Hội trại tòng quân huyện Bến Cầu.

Năm nay huyện Bến Cầu giao quân cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (40 thanh niên), Sư đoàn bộ binh 5 (60 thanh niên) và  Công an tỉnh (14 thanh niên).

Để chuẩn bị hội trại, hơn 400 đoàn viên, thanh niên, dân quân, công an, nhân dân… trên địa bàn huyện đã tham gia dựng 11 trại tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Lợi Thuận, trong đó có 1 trại chỉ huy, 1 trại y tế và 9 tiểu trại của các xã, thị trấn.

  Nguyễn Thiện-Khánh Hội

* Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, không bù đổi, huyện Gò Dầu đã đưa ra nhiều biện pháp hiệu quả, quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thanh niên Gò Dầu sẵn sàng lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Năm 2017, huyện Gò Dầu được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 215 công dân nhập ngũ, trong đó giao quân cho 3 đơn vị: Trung đoàn 271 thuộc Sư đoàn Bộ binh 5 (113 thanh niên), Trường Quân sự Tây Ninh (100 thanh niên) và Tiểu đoàn vệ binh 180/Quân khu 7 (2 thanh niên).

Các xã, thị trấn thuộc huyện Gò Dầu đã thực hiện tốt công tác hậu phương- quân đội; tổ chức liên hoan, tặng quà cho công dân lên đường nhập ngũ.

 Lễ giao nhận quân năm 2017 huyện Gò Dầu sẽ diễn ra vào sáng 16.2, tại Khu Di tích Lịch sử căn cứ lõm vùng ruột huyện Gò Dầu (ấp Phước Bình A, xã Phước Thạnh).

Công Kha

* Cùng với các địa phương trong tỉnh, ngày 14.2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trảng Bàng đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ năm 2017.

Tại các địa phương, trong không khí vui tươi đầm ấm, lãnh đạo huyện, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các địa phương đã tặng hoa, quà và ân cần động viên tân binh lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các tân binh xã An Tịnh.

Theo chỉ tiêu giao quân, năm 2017 huyện Trảng Bàng tuyển chọn và gọi 227 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 6 đảng viên, 81 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Đặc biệt, năm nay huyện Trảng Bàng có 1 nữ thanh niên ở xã Bình Thạnh tình nguyện nhập ngũ, tham gia phục vụ lâu dài trong quân đội.

Các tân binh huyện Trảng Bàng sẽ được giao về các đơn vị: Trung đoàn 271 thuộc Sư đoàn 5, Trường Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trường Quân sự Quân khu 7 và  Công an tỉnh.

Việt Khánh

* Tại Châu Thành, 221 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Sư đoàn 5, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trường Quân sự Quân khu 7 và Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh.

Phát quân phục cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong số 221 thanh niên nhập ngũ đợt này có 6 đảng viên, còn lại là đoàn viên; 32 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Vào ngày 14.2, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã tập trung tại Ban CHQS của 15 xã, thị trấn để nhận quân phục, nghe hướng dẫn các chế độ, tiêu chuẩn trước khi nhập ngũ và giao lưu văn nghệ với đoàn viên, thanh niên của địa phương.

Gia Hân

* 155 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 trên địa bàn huyện Tân Châu cũng đã tập trung quân về các xã/thị trấn của huyện.

Sau khi tiếp nhận các công dân, Ban CHQS các xã/thị trấn đã làm thủ tục cấp phát quân trang, cho các thanh niên sinh hoạt tại đơn vị.

Thanh niên xã Thạnh Đông nhận quân phục.

Tiếp đó, các địa phương đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Sáng 16.2, 155 thanh niên của huyện Tân Châu chính thức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Công Điều