BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương tiếp tục triển khai kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 10/03/2020 - 15:27

BTNO - Chiều 9.3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp Covid-19 huyện Tân Biên đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp tục ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona cho các thành viên Ban chỉ đạo huyện.

Tân Biên là huyện biên giới giáp với 4 huyện của Vương quốc Campuchia, có 2 cửa khẩu quốc tế Xa Mát và Tân Nam và điểm du lịch Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát nên có lượng khách đến từ các quốc gia khác và ngoài tỉnh nhiều, do đó có nguy cơ dễ bị dịch bệnh xâm nhập.

Đại biểu tham dự cuộc họp.

Hiện nay, huyện đang theo dõi tình hình sức khỏe của 38 trường hợp cách ly tại nhà, 1 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện; có 25 trường hợp được thông báo hết thời hạn cách ly. Huyện Tân Biên chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ hay mắc bệnh Covid-19.

Hội nghị đã triển khai các giải pháp: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để thực hiện đồng bộ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh tại các cửa khẩu, biên giới; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch bệnh, cách ly y tế theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo trực, giám sát công tác phòng chống dịch 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó tốt với các tình huống xảy ra. 

Hội nghị đã thông qua Quyết định của UBND huyện về kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện gồm 48 thành viên, do Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Nghĩa làm Trưởng ban, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Trần Văn Lộc làm phó Ban, ông Nguyễn Thành Nam- Phụ trách Phòng Y tế huyện là Ủy viên thường trực và 36 thành viên là trưởng (phó) các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị liên quan đứng chân trên địa bàn.

Đức Thịnh

* Tại huyện Dương Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn To chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các xã, thị trấn và nghe thành viên BCĐ Phòng chống dịch bệnh của huyện, xã, thị trấn báo cáo tình hình theo dõi, quản lý, nắm chắc đối tượng là người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài trở về sinh sống trên địa bàn huyện.

Quang cảnh cuộc họp.

Hiện 11 xã, thị trấn trong huyện đều có người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia sinh sống, với tổng cộng 272 người, trong đó tập trung nhiều nhất tại hai công ty Can Sports (xã Truông Mít) và  PouHung (xã Chà Là). Hiện tại các đơn vị thực hiện tốt việc cách ly bắt buộc tại công ty và một số đối tượng khác về huyện đã được BCĐ các xã chú trọng buộc cách ly tại nhà. Tính đến thời điểm này huyện DMC không phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện yêu cầu BCĐ huyện và các xã, thị trấn không lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch; tích cực tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không hoang mang, dao động và ý thức hơn nữa trong việc nâng cao sức khoẻ cá nhân.

Phát huy vai trò giám sát cộng đồng tại khu dân cư, qua đó kịp thời phát hiện, báo cáo chính quyền theo dõi sát sao cũng như thực hiện cách ly bắt buộc và đúng thời gian quy định.  

Bên cạnh đó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cụ thể các ngành, sử dụng nguồn kinh phí dự phòng của huyện và xã, thị trấn kịp thời mua sắm các trang thiết bị cần thiết, đúng mục đích và chuẩn vị phòng cách ly theo yêu cầu cấp bách của huyện khi có tình huống xảy ra.

Hoa Hiệp

* Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 thị xã Trảng Bàng cũng vừa tổ chức cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid- 19. Dự cuộc họp có ông Trương Nhật Quang- Bí thư Thị ủy Trảng Bàng; ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Đến thời điểm này, thị xã Trảng Bàng chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, các ngành, địa phương trong thị xã tiếp tục triển khai các biện pháp phòng tránh theo đúng kế hoạch đã triển khai và theo chỉ đạo của Trung ương cũng như của tỉnh.

Bí thư Thị ủy Trảng Bàng Trương Nhật Quang phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bí thư Thị ủy Trảng Bàng Trương Nhật Quang đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, đồng thời nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy tất cả các đơn vị, phòng, ban, ngành, địa phương trong thị xã tuyệt đối không được lơ là, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các đơn vị, phòng, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn bám sát và thực hiện nghiêm các công văn, chỉ thị của Chính phủ, bộ, ban, ngành và của tỉnh; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến từng người dân trên mọi phương tiện truyền thông về việc phòng, chống dịch cũng như công tác cách ly, khai báo y tế đối với người từ các nước có vùng dịch về địa phương; tuyên tuyền để người dân ổn định tâm lý, không đổ xô mua thực phẩm tích trữ; tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống dịch, không được chủ quan với dịch bệnh, tiếp tục rà soát số công dân từ các nước trở về để theo dõi, giám sát sức khỏe; đảm bảo vật tư y tế, phương tiện, nhân lực sẵn sàng đáp ứng kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Việt Khánh