BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020 

Cập nhật ngày: 10/06/2020 - 11:19

BTNO - Ngày 9.6, Hội đồng đội huyện Châu Thành tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII năm 2020.

Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Châu Thành đã có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều phong trào, cuộc vận động thu hút được đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia, như phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nuôi heo đất, “Kế hoạch nhỏ”, “Tết vì bạn nghèo”, “Tiếp sức cùng bạn đến trường”…

Trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho đội viên tiêu biểu.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi”, trong 5 năm qua huyện đã tổ chức trao trên 3.200 suất học bổng và quà tặng cho gần 5.000 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện với tổng giá trị gần 600 triệu đồng. Trong đồng hỗ trợ đội viên, học sinh nghèo.

Ngoài ra, Hội đồng Đội huyện còn phối hợp mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trao tặng 6 căn nhà Khăn quàng đỏ, 5 căn nhà Nhân ái có tổng trị giá 517 triệu đồng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; tổ chức 15 đợt ra quân “Khăn hồng tình nguyện” ở các xã biên giới với nhiều hoạt động thiết thực như: trao 1.530 quyển tập trắng, tổ chức hàng chục gian hàng trò chơi dân gian, phát bánh kẹo, ẩm thực miễn phí, phục vụ văn nghệ... với tổng kinh phí trên 22 triệu đồng.

Tại đại hội, Hội đồng đội huyện Châu Thành đã trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho 90 đội viên xuất sắc, tiêu biểu. Đại hội cũng đã lựa chọn 16 đội viên tiêu biểu của huyện tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.

Thiện Nhân

* Trước đó, Hội Đồng đội huyện Gò Dầu cũng đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV.

Hiện nay, toàn huyện Gò Dầu có 59 liên đội trên địa bàn dân cư với hơn 15.000 đội viên và gần 8.000 nhi đồng. Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện thời gian qua đã được tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Trao giấy khen cho các đội viên tiêu biểu.

Bên cạnh việc học tập thì các họat động vui chơi giải trí thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, từng bước nâng cao và hình thành nếp sống vui tươi, lành mạnh, kích thích sự phát triển năng khiếu, thể chất, trí tuệ, sáng tạo, năng động của các em, mang đến môi trường giáo dục toàn diện và phong phú cho thiếu nhi.

Qua các phong trào, Hội Đồng đội huyện Gò Dầu và các xã, thị trấn đã vận động từ các nguồn lực trao tặng 10 căn nhà Nhân ái, 4 nhà Khăn quàng đỏ có tổng trị giá gần 700 triệu đồng; trao tặng 266 chiếc xe đạp, hơn 1.200 suất học bổng, gần 6.000 quyển tập, 1.200 bộ quần áo, hơn 6.000 phần quà cho các em thiếu nhi với trị giá trên 3 tỷ đồng... Ngoài ra, Hội Đồng đội huyện còn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gần 700 triệu đồng để xây dựng 4 cụm trò chơi miễn phí cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Dịp này, Công ty TNHH MTV Môi trường xanh Huê Phương đã trao tặng chi phí xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Đại hội, UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 10 đội viên tiêu biểu; Hội Đồng đội huyện khen thưởng 10 đội viên và biểu dương 79 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện.

Đại hội cũng đã thông qua danh sách đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Trọng Cầu

* Hội Đồng đội huyện Tân Châu cũng vừa tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI năm 2020. Trước khi bước vào chương trình Đại hội, các đại biểu đã đến viếng Tượng đài Chiến thắng Junction City, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cũng tại đây, Hội Đồng đội huyện trao giấy tuyên dương cho 70 đội viên xuất sắc đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Tuyên dương 70 đội viên tiêu biểu tại Tượng đài chiến thắng Junction City.

Trong 5 năm qua, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn Tân Châu đã được Hội đồng đội các xã, thị trấn và các liên đội tổ chức thực hiện sôi nổi, toàn diện, có hiệu quả. Thông qua các hoạt động của Đội tại cơ sở, nhiều cách làm hay, sáng tạo đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục và sức lan tỏa thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội, được dư luận đánh giá cao.

Trong 5 năm, đã có trên 13.000 thiếu nhi được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ các cấp; số lượng thiếu nhi được giúp đỡ, hỗ trợ tăng lên đáng kể, góp phần giảm thiểu tình trạng bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn vận động xã hội hóa, Hội đồng đội huyện đã trao trên 2.500 phần quà và học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đồng, cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập khác.

Phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, những năm qua phong trào “Kế hoạch nhỏ” vẫn tiếp tục khẳng định tính thiết thực, cần thiết và ý nghĩa giáo dục do chính các hoạt động này mang lại. Thông qua việc thu gom các phế phẩm, nuôi heo đất, nhịn ăn quà vặt, trồng cây quỹ Đội… phong trào Kế hoạch nhỏ của thiếu nhi Tân Châu đã thu về số tiền trên 280 triệu đồng. Nguồn chi phí này đã được dùng để trao tặng học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, xây dựng các tủ sách học đường và thực hiện 226 công trình măng non.

Thông qua các phong trào thi đua sôi nổi, trong 5 năm, thiếu nhi Tân Châu đã mang về trên 150.000 bông hoa điểm 10, hàng trăm ngàn tuần học tốt, tiết học tốt; công nhận trên 6.000 đôi bạn cùng tiến... qua đó góp phần củng cố kiến thức, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và nâng cao chất lượng học tập.

Tại Đại hội, UBND huyện và Huyện đoàn Tân Châu đã trao giấy khen cho 34 đội viên xuất sắc, có nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Đại hội cũng đã lựa chọn 18 đội viên tiêu biểu đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.

Công Điều