BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương tổ chức hội nghị hiệp thương bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 

Cập nhật ngày: 06/02/2021 - 23:54

BTNO - Ngày 6.2.2021, tại hội trường Khối vận, Uỷ ban MTTQVN huyện Bến Cầu tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện Bến Cầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Thường trực UBMTTQVN huyện phổ biến các điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và thông báo của Thường trực HĐND huyện về dự kiến cơ cấu thành phần, số lượng đại biểu HĐND huyện Bến Cầu nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Theo quy định, số đại biểu HĐND huyện Bến Cầu là 30 đại biểu và đưa ra hiệp thương là 54 người. Cơ cấu thành phần đại biểu gồm: Phụ nữ, người dưới 40 tuổi, người ngoài Đảng, người ứng cử là đại biểu nhiệm kỳ 2016 -2021 tái cử, đồng bào dân tộc thiểu số. Các đại biểu đã thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Thường trực UBMTTQVN huyện cùng ban, ngành, đoàn thể các cấp sẽ phối hợp tuyên truyền để cử tri lựa chọn được những đại biểu có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất và trình độ năng lực tham gia vào HĐND huyện Bến Cầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Khánh Hội

* Trước đó, UBMTTQVN thị xã Trảng Bàng vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, giới thiệu người ứng cử, thống nhất thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu biểu quyết thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND Thị xã Trảng Bàng. Ảnh Hiểu Sinh

Thị xã Trảng Bàng dự kiến cơ cấu 72 người được giới thiệu ứng cử để bầu 35 đại biểu HĐND. Cơ cấu, thành phần đại biểu được giới thiệu ứng cử dưới 40 tuổi là 26 người; phụ nữ 28 người; tôn giáo 3 người; ngoài Đảng 10 người; tái cử 18 người và người ứng cử công tác ở các cơ quan quản lý nhà nước là 14 người.

Để có cơ sở dự kiến số lượng người ứng cử, Thường trực HĐND thị xã tạm thời dự kiến số đơn vị bầu cử là 11, mỗi đơn vị tương ứng với 1 xã, phường; riêng An Tịnh có 2 đơn vị bầu cử. Thị xã Trảng Bàng sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 vào ngày 17.3 và hiệp thương lần 3 vào ngày 16.4.

Để hoàn thành tốt công tác bầu cử, ông Hồ Văn Hồng- Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị các đại biểu báo cáo với cấp uỷ, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan lựa chọn những đại biểu đảm bảo đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần giới thiệu, yêu cầu  cơ quan đơn vị liên quan có thông báo hướng dẫn các bước tiếp theo đúng quy trình, để công tác bầu cử đạt kết quả cao nhất.

Hiểu Sinh

* Tại thị xã Hoà Thành, đại biểu tham dự Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thống nhất với dự kiến của Thường trực HĐND Thị xã về số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 58 đại biểu, để bầu chọn 33 đại biểu, giảm 3 đại biểu so với nhiệm kỳ trước.

Về cơ cấu, số lượng ứng cử viên đảm bảo các thành phần, gồm khối Đảng, Thường trực các ban của HĐND, khối MTTQ và đoàn thể, khối chính quyền, khối xã- phường, khối nội chính, các tổ chức xã hội- xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp tư nhân, tôn giáo, dân tộc.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND Thị xã khi được giới thiệu phải bảo đảm các tiêu chuẩn: phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, chuyên môn, năng lực, sức khoẻ, được nhân dân tín nhiệm…

Theo quy định, sau hiệp thương lần này, MTTQ Thị xã thông báo cho các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp và tiến hành các quy trình để chuẩn bị hiệp thương lần thứ 2.

Võ Liêm

* Chiều 5.2, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam Thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021- 2026. 

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2021/20210206/images/tp_hiep.jpg

Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Tây Ninh biểu quyết tại hội nghị.

Hội nghị thảo luận và biểu quyết thống nhất 100% dự kiến cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021–2026.

Tổng số đại biểu HĐND Thành phố được bầu là 32 đại biểu và theo dự kiến của Thường trực HĐND Thành phố, số người ứng cử trong danh sách chính thức sau hiệp thương lần 3 là 54 người, số người được giới thiệu ứng cử ban đầu là 64 người. Cơ cấu, thành phần đảm bảo tỷ lệ nữ, trẻ, người ngoài Đảng, dân tộc, tôn giáo và các khối ngành, cơ quan, đơn vị thành phố.

Huy Hoàng

* UB. MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu cũng vừa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh buổi hiệp thương.

Theo dự kiến, huyện Tân Châu sẽ có 12 đơn vị bầu cử (mỗi xã có một đơn vị bầu cử). Có 56 người được giới thiệu ứng cử (giảm 7 người so nhiệm kỳ trước), số lượng đại biểu được bầu là 33 người.

Trong đó, Tổ chức chính trị có 19 ứng cử viên; Tổ chức chính trị-xã hội có 18 ứng cử viên; Cơ quan nhà nước 10 ứng cử viên; Đơn vị sự nghiệp 1 ứng cử viên; Lực lượng vũ trang 2 ứng cử viên; Tổ chức kinh tế 1 ứng cử viên; tôn giáo, dân tộc thiểu số có 5 ứng cử viên.

Sau khi thảo luận hội nghị thống nhất 100% theo dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 của thường trực HĐND huyện đề ra.

Chí Thành