BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân nhân ngày 27.7 

Cập nhật ngày: 27/07/2020 - 20:14

BTNO - Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020) , trong 2 ngày 26-27.7, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến viếng Nghĩa trang, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

*  Sáng 27.7, huyện Bến Cầu tổ chức đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ .

Lãnh đạo Huyện uỷ cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện Bến Cầu viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đại biểu đã đã trang trọng dâng hoa, thắp hương lên tượng đài Tổ Quốc ghi công và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời thắp hương tại từng phần mộ liệt sĩ.

Trước đó tối ngày 26.7, lãnh đạo huyện uỷ cùng đoàn viên, thanh viên huyện cũng đã đến dâng hương, thắp nến tri ân để tưởng nhớ hơn 2.300 anh hùng liệt sĩ, đang yên nghĩ tại đây.

Nguyễn Thiện

* Tối 26.7, tại nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức), Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng UBND huyện Gò Dầu tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đến dự có ông Lê Thành Công-Bí thư Huyện ủy, anh Nguyễn Tiến Tân-Phó bí thư Tỉnh đoàn cùng các ban ngành huyện và hơn 300 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Đoàn viên, học sinh tham gia thắp nến và thắp hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Trà Võ.

Tại buổi lễ, đại biểu và đoàn viên thanh niên, học sinh đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, Đảng bộ và Nhân dân Tây Ninh nói riêng. Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, quân dân Tây Ninh đã chiến đấu anh dũng góp phần giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau đó, các lãnh đạo, đoàn viên thanh niên và học sinh đã dành 1 phút mặt niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, dâng hương lên Đài tưởng niệm và thắp hương, nến gần 4.000 phần mộ liệt sĩ  để tưởng nhớ công lao to lớn của những người đã anh dũng hy sinh cả cuộc đời mình cho tổ quốc quyết sinh, hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc.

Dịp này, tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cho 10 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Trọng Cầu

* Sáng 27.7, Lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam thị xã Hòa Thành đã đến viếng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Trường Đông.

Lãnh đạo Huyện uỷ Hòa Thành cùng các đại biểu tham dự thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Để tỏ lòng thành kính, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm, dâng hương, dâng vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ” tại nhà bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ.

Ghi nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Hòa Thành nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và chăm sóc người có công, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội đã đề ra.

Võ Liêm

*  Sáng 27.7, Huyện ủy-HĐND- UBND-UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu và các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức lễ viếng, dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Đại biểu huyện Dương Minh Châu dành một phúc mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, đội kiêu binh thực hiện nghi thức dâng hoa, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hồng Sơn đánh 3 hồi chuông tưởng nhớ hương hồn các anh hùng, liệt sỹ.

Lãnh đạo huyện cùng các cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đã thắp những nén hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ, ghi nhớ công lao của các chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, bất khuất và hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước.

Bạch Lê

* Tối 26.7, Thị đoàn Trảng Bàng tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Thị xã. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã cùng hơn 300 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và đoàn thanh niên các lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, đại diện lãnh đạo cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên Tượng đài Tổ quốc ghi công tri ân các anh hùng liệt sĩ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng thắp hương, nến tri ân tại hơn 1.500 phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho tổ quốc.

Buổi lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ thể hiện sự ghi nhớ công ơn của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới. 

Việt Khánh


Liên kết hữu ích