BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các địa phương trong tỉnh: Rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đợt 1 – 2010

Cập nhật ngày: 25/02/2010 - 03:32

Những ngày đầu xuân mới Canh Dần, cũng là những ngày các địa phương nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đợt 1 năm 2010 đang đến gần.

Bộ CHQS tỉnh phối hợp cùng với các đơn vị nhận quân và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng chung lo ngày giao quân, ngày hội của tuổi trẻ và nhân dân. Năm nay, công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ năm 2010 ở Tây Ninh có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ, nền nếp và có nhiều đổi mới. Các bước như đăng ký tuổi 17, công tác phúc tra rà soát thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 theo Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi bổ sung và xét duyệt chính trị được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình và các bước tuyển chọn thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng, chính xác, dân chủ và đúng luật định.

Khám sức khoẻ cho thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ ở huyện Châu Thành

Được biết, trong đợt 1 năm 2010 tỉnh Tây Ninh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 825 thanh niên nhập ngũ trong đó có 22 đảng viên (đảng viên nhập ngũ được kết nạp trước ngày giao quân ít nhất là 6 tháng), 803 đoàn viên. Các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 25 Công binh – Quân khu 7, Sư đoàn Bộ binh 5, Bộ đội Biên phòng tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 174 thuộc Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Theo quy định của Quân khu và kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh ngày 5.3.2010, các huyện: Bến Cầu, Trảng Bàng, Tân Biên, Dương Minh Châu và Châu Thành sẽ tổ chức giao nhận quân. Các đơn vị nhận quân cùng tham dự lễ và đưa quân về đơn vị. Đợt này, huyện Dương Minh Châu được chọn làm điểm tổ chức hội trại tòng quân và tổ chức giao quân với sự tham dự của đại biểu Quân khu 7, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh.

Lê Huy Thường