BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các đơn vị, địa phương chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 

Cập nhật ngày: 08/03/2020 - 12:54

BTNO - Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2020), 1.980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã có các hoạt động chào mừng.

* Tại Hoà Thành, Đoàn cán bộ lãnh đạo do ông Nguyễn Nam Hưng- Bí thư thị uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hòa Thành.

Ông Nguyễn Nam Hưng- Bí thư Thị ủy Hòa Thành tặng hoa chúc mừng Hội LHPN thị xã.

Thay mặt lãnh đạo thị xã, ông Nguyễn Nam Hưng tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Hội LHPN các cấp nói riêng và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn thị xã Hòa Thành nói chung.

Ông Nguyễn Nam Hưng biểu dương những thành tích mà Hội LHPN các cấp đạt được trong thời gian qua, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của thị xã. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng trong thời gian tới, các cấp phụ nữ  tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cố gắng tạo mọi điều kiện để phụ nữ khởi nghiệp, cùng với đó làm tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không ngừng phấn đấu, tích cực học tập, nâng cao trình độ, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển của xã hội, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ và hạnh phúc.

Võ Liêm

* Hội LHPN xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ ( 8.3) và biểu dương gương người tốt việc tốt năm 2020. Tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã biểu dương 12 cán bộ, hội viên tiêu biểu trong công tác Hội.

Biểu dương cán bộ hội viên tiêu biểu.

Trong dịp này, lãnh đạo Hội LHPN xã đã tổ chức trao 30 phần quà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn và 3 phần cho trẻ em khuyết tật con nhà nghèo. Mỗi phần trị giá 300.000 đồng (tổng trị giá gần 10 triệu đồng). Khoản tiền này do Hội LHPN xã vận động một mạnh thường quân ở địa phương ủng hộ. Ngoài ra lãnh đạo Hội còn trao tặng cho các chị 50 chai nước rửa tay khô, mỗi chai giá 45.000 đồng, do một doanh nghiệp tài trợ.

N.H- Nguyễn Mì

* Hội Người mù tỉnh tổ chức họp mặt sinh hoạt nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Đại diện Hội Người mù tỉnh và mạnh thường quân tặng quà cho các hội viên nữ.

Sau buổi sinh hoạt, đã có 60 phần quà được trao cho các nữ hội viên, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, do Hội Người mù tỉnh vận động mạnh thường quân tài trợ.

Hiện nay, Hội người mù tỉnh có 625 hội viên, trong đó có 285 hội viên là nữ.

Thế Anh

* Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa tổ chức buổi họp mặt nữ cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Viện kiểm sát hai cấp. Tại buổi họp mặt, ông Lê Văn Lành- Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ thế giới và truyền thống bất khuất, anh hùng của phụ nữ Việt Nam.

Lãnh đạo Viện KSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ, công chức và người lao động Viện kiểm sát hai cấp.

Bên cạnh đó, Viện trưởng Viện KSND tỉnh đề nghị trong thời gian tới nữ cán bộ, công chức và người lao động hai cấp cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, lãnh đạo Viện KSND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp và những đóa hoa tươi thắm đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động nữ đang công tác tại Viện kiểm nhân dân hai cấp.

Phương Tân

* Đại tá Đỗ Thành Việt- Phó Chính uỷ Bộ CHQS Tây Ninh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng và tặng quà Hội LHPN tỉnh.

Đoàn công tác Bộ CHQS tặng hoa chú mừng Hội LHPN tỉnh.

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Đỗ Thành Việt gửi lời chúc mừng đến tất cả chị em phụ nữ, đồng thời mong muốn các chị tiếp tục phát huy tốt vai trò phụ nữ trong thời kỳ mới tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, xây dựng gia đình hạnh phúc. Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Đại tá Việt cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Hội LHPN tỉnh đối với Hội phụ nữ LLVT tỉnh trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Hội LHPN tỉnh tiếp tục quan tâm Hội phụ nữ LLVT để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sơn Tòng

* Chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3) và 1.980 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức cho toàn thể nữ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong Công an tỉnh mặc trang phục áo dài đồng loạt trong ngày 6.3.

Phụ nữ CAND Tây Ninh trong trang phục áo dài hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội hiện nay, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản Việt Nam trong mỗi phụ nữ và người dân Việt Nam, tiến tới đề nghị công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

Thảo Trang

* Hội LHPN xã Long Thành Nam (thị xã Hoà Thành) phối hợp với Công đoàn cơ sở xã tổ chức họp mặt kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tặng hoa cho các nữ công đoàn viên, hội viên phụ nữ xã Long Thành Nam.

Tại buổi họp mặt, các nữ công đoàn viên, hội viên phụ nữ đã cùng ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tham gia chương trình giao lưu văn nghệ, ẩm thực. Dịp này, Hội LHPN xã cũng đã trao tặng 10 suất học bổng Trần Thị Sanh, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Châu Pha