BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các dự án BOT không thu phí xe chở hàng cứu trợ 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 17:02

Ngay khi Cục Đường bộ ra văn bản, các nhà đầu tư BOT lập tức thực hiện việc miễn phí cho xe chở hàng cứu trợ.

Cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT phát huy tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ.

Thêm vào đó, các chủ đầu tư dự án BOT phải phối hợp với Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí thuận lợi.

Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được ghi nhận và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ đúng quy định.

Hiện hầu hết các dự án BOT phía Bắc thực hiện miễn phí đối với xe chở hàng cứu trợ người dân vùng lũ. Ảnh: V.LONG

Sáng 14-9, trao đổi với PLO, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (nhà đầu tư đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ), cho biết thực tế từ ngày 12-9, đơn vị đã thực hiện miễn phí tất cả xe chở hàng cứu trợ người dân vùng lũ.

Theo đó, các xe đi qua cửa ngõ phía Nam của Thủ đô nếu kiểm tra đúng là chở hàng cứu trợ sẽ không mất phí.

Trong khi đó, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng cho biết đã báo cáo Bộ GTVT và thực hiện miễn phí các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi qua những trạm thu phí do VEC quản lý từ 18 giờ hôm nay (14-9).

Theo đó, các phương tiện chở hàng cứu trợ phải đáp ứng hai điều kiện: có văn bản của chính quyền địa phương hoặc cơ quan, tổ chức chính trị xã hội liên quan công tác cứu trợ nhân đạo; thực hiện có chở hàng hoá thiết yếu ủng hộ nhân dân các vùng lũ.

"Nếu các phương tiện không đủ hai yếu tố trên VEC sẽ thu phí theo quy định đối với các phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây..."- đại diện VEC cho hay.

Còn đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cũng khẳng định đơn vị đã sẵn sàng. Dự kiến trong ngày hôm nay doanh nghiệp sẽ miễn phí cho các xe chở hàng cứu trợ qua tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…

Nguồn PLO