Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Volkswagen đứng đầu bảng xếp hạng, với 9.202 USD kiếm được mỗi giây, và Toyota là 8.946 USD, tính theo doanh số trong 2019.
Trong 2019, các hãng ôtô bán hơn 17 triệu xe mới tính riêng tại Mỹ, và giá xe cũng không hề rẻ. Sự ăn khách của dòng crossover và SUV khiến giá xe tăng. Cũng có nghĩa các hãng bán nhiều dòng sản phẩm này sẽ thu lợi nhuận nhiều hơn, theo nghiên cứu mới của VisualCapitalist.
Tập đoàn Volkswagen với số lượng thương hiệu con "đếm không xuể" đứng đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Volkswagen
Nghiên cứu xem xét tổng doanh thu trong 2019 của 19 hãng ôtô - những hãng sản xuất 92 triệu xe mới trên toàn thế giới, và có hai cái tên nổi trội so với số còn lại: Volkswagen Group và Toyota. Tập đoàn Đức kiếm được 9.202 USD mỗi giây, còn hãng Nhật là 8.946 USD, đều gần gấp đôi so với thương hiệu đứng thứ ba là Ford. Hãng xe Mỹ kiếm được mỗi giây 4.946 USD.
Volkswagen Group đứng đầu bảng không gây nhiều ngạc nhiên nếu tính đến số thương hiệu con thuộc sở hữu của tập đoàn Đức: Lamborghini, Volkswagen, Audi, Porsche, Bentley, Bugatti và còn nữa. Toyota lại là nhân tố có phần bất ngờ nếu so số lượng thương hiệu trước đối thủ, khi chỉ có Toyota và Lexus là cùng nhà. Hãng xe Nhật khác là Honda cũng chỉ kiếm được 4.537 USD mỗi giây.
Dưới đáy bảng xếp hạng là các hãng như Tesla và Subaru, cả hai đều chưa được 1.000 USD mỗi giây. Hai con số tương ứng là 780 và 904 USD. Mazda đứng ngay trước Subaru với 1.017 USD, và liền trước đó là Suzuki với 1.104 USD. Những hãng xe đơn thân này không có sản lượng bằng những thương hiệu lớn nhiều nhánh con, vì thế doanh số cũng không thể bằng.
Cũng theo dữ liệu được công bố, General Motors (GM) và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) lần lượt kiếm được 4.351 và 3.856 USD mỗi giây. BMW kiếm được nhiều hơn Mercedes khoảng vài trăm USD. Hyundai là 2.879 USD và Kia là 1.585 USD mỗi giây.
Nguồn VNE