BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các HTX khu vực phía Nam giao lưu, học tập tại HTX Phước Ninh 

Cập nhật ngày: 01/09/2019 - 11:12

BTNO - Vừa qua, gần 100 Hợp tác xã (HTX) khu vực phía Nam và Liên minh HTX một số tỉnh phía Nam như Bình Thuận, Long An, An Giang,… đã đến giao lưu, học tập kinh nghiệm tại HTX sản xuất - thương mại - dịch vụ - nông nghiệp Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Tại buổi làm việc với đoàn, đại diện HTX Phước Ninh đã chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, phương thức tổ chức sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm của đơn vị đến các thành viên đoàn tham quan.

Quang cảnh buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm của đoàn công tác các HTX khu vực phía Nam tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.

Theo đó, HTX sản xuất - thương mại - dịch vụ - nông nghiệp Phước Ninh được thành lập vào tháng 12.2015. Lúc mới thành lập, HTX chỉ có 13 thành viên, vốn điều lệ 410 triệu đồng, vốn hoạt động 500 triệu đồng. Sau ngày ra mắt, HTX kinh doanh, phân phối thức ăn thủy sản và phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Từ những ngày đầu đi vào hoạt động, HTX đặt lợi ích của nông dân lên hàng đầu bằng cách bán hàng trả chậm không tính lãi. Ban Quản trị HTX cũng đã ký kết với các công ty phân bón có uy tín để cung cấp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi cho nông dân với hình thức bao vụ, không tính lãi.

Đến nay, ở Phước Ninh có hàng trăm hộ nông dân được lợi từ việc bán thức ăn thủy sản và phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không tính lãi của HTX. HTX còn ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân với giá thu mua cao hơn giá thị trường.

Được biết, chuyến tham quan lần này giúp các địa phương giao lưu trao đổi những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và điều hành phát triển HTX trong tình hình mới, từ đó áp dụng vào thực tiễn, tạo hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Vũ Nguyệt