BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huấn luyện viên ngoại đề xuất mức lương khi dẫn dắt tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 03/11/2022 - 14:32

Mới đây, 7 ứng viên đã đề xuất mức lương khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

HLV Marc Wilmots muốn nhận mức lương 800.000 USD/năm khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Sau khi biết tin HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam đã có tới 7 HLV ngoại có danh tiếng ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam mà chiến lược gia Hàn Quốc để lại.

Trong số các chiến lược gia kể trên, HLV Marc Wilmots - người đã đưa ĐTQG Bỉ lên vị trí số 1 trên BXH Thế giới cùng với các học trò như Kevin de Bruyne, Eden Hazard, Lukaku,… đưa ra mức lương dễ chịu nhất so với 6 ứng viên còn lại, là 800.000 USD/năm.

Trong khi đó 1 triệu USD/năm là con số được các ứng viên Robert Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic, Javier đưa ra. Còn HLV Skocic mong muốn có mức lương ước chừng từ 1-1,3 triệu USD/năm nếu ngồi vào “ghế nóng”.

HLV Marc Wilmots từng dẫn dắt ĐT Bỉ vào tứ kết World Cup 2014 và Euro 2016 và đưa ĐT Bỉ lên vị trí số 1 trên BXH Thế giới vào tháng 11/2015.

Ông từng dẫn dắt CLB Schalke 04, Sint Truidense (đội bóng Công Phượng từng khoác áo), Raja và từng dẫn dắt các đội tuyển nổi tiếng như: Bỉ, Bờ Biển Ngà, Iran và có được nhiều thành công đáng ghi nhận. VFF cho biết sẽ nghiên cứu kỹ các hồ sơ và lựa chọn HLV phù hợp nhất cho tuyển Việt Nam dựa trên cơ sở mức lương phù hợp.

Mối lương duyên giữa bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ khép lại sau ngày 31/1/2023 - thời điểm hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF kết thúc.

Trước mắt, HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng ĐT Việt Nam đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay đại kình địch Thái Lan để khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang.

Theo kế hoạch, sau khi V-League mùa giải 2022 kết thúc (19/11), đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Trước đó, HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có các buổi làm việc nhằm thống nhất về kế hoạch hội quân và rèn luyện chuyên môn của đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập khoảng 32-35 cầu thủ trong đợt hội quân tới. Mục đích là để rà soát, đánh giá năng lực cầu thủ trước khi chọn ra đội hình mạnh nhất hướng giải đấu khu vực, với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch.

Ở đợt tập trung tới đây, tiền vệ Quang Hải gần như sẽ không về nước, sau khi phía Pau FC khẳng định giữ cầu thủ này ở lại đội bóng vì AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Nguồn giaoducthoidai