BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật ngày: 03/02/2012 - 06:11

(BTNO)- Ngày 3.2.2012, huyện Trảng Bàng long trọng tổ chức kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2012).

Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc (bên trái) nhận hoa chúc mừng của các ban ngành huyện nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và truyền thống của quê hương 2 lần vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Trảng Bàng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích quan trọng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong năm 2011, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng 19,4%, nông nghiệp tăng 6,34%, dịch vụ tăng 22,02%. Hiện, toàn huyện thu hút được 126 dự án đầu tư nước ngoài, 39 dự án trong nước với tổng vốn khoảng 2.500 tỷ đồng và trên 470 triệu USD. Các chính sách an sinh xã hội được địa phương thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới ở huyện giảm đáng kể. Ngoài ra, tỷ lệ hộ sử dụng điện, điện thoại hay các lĩnh vực về y tế, giáo dục đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đời sống của các gia đình chính sách được quan tâm. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết gắn với xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Năm 2012, Đảng bộ huyện Trảng Bàng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, từng bước xây dựng và hoàn thiện các khu, cụm công nghiệp, đô thị; tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng cho phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiểu Sinh

 

* Tại Tân Biên, Huyện ủy cũng đã tổ chức họp mặt các cán bộ hưu trí, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trong huyện nhằm ôn lại ý nghĩa, lịch sử ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Đại diện Phật giáo huyện tặng hoa mừng ngày thành lập Đảng

Trong những năm qua, tình hình kinh tế trên địa bàn huyện Tân Biên tiếp tục phát triển ổn định, năm 2011 tổng giá trị gia tăng (GDP) trên địa bàn huyện đạt hơn 940 tỷ đồng, tăng 9,37% so với cùng kỳ năm trước; tổng diện tích gieo trồng thực hiện được hơn 50.150 ha, tăng 0,69% so với kế hoạch, trong đó diện tích gieo trồng cây lâu năm được hơn 22.500 ha, tăng gần 9%, diện tích gieo trồng cây hàng năm được hơn 27.500 ha, đạt 94,86% kế hoạch; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển khá, tổng giá trị sản lượng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp thực hiện đạt hơn 371 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ, trong đó doanh nghiệp địa phương chiếm hơn 314 tỷ đồng tăng 24%, thu ngân sách trên địa bàn huyện được hơn 111 tỷ đồng, vượt 35,14% so với dự toán, tăng 48% so với cùng kỳ; huyện đã xây dựng và bàn giao, đưa vào sử dụng được 108 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 2 tỷ đồng…

Ngoài ra, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được đẩy mạnh, toàn huyện đã phát triển được 108 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên hơn 1.950 người, trên 91% cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh năm 2011.

Hữu Đông - Đức Thịnh