BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện Tân Châu, Dương Minh Châu: Trợ cấp một lần cho người có công với nước

Cập nhật ngày: 22/09/2009 - 03:02

Ban Chỉ đạo 290 huyện Tân Châu trao quyết định trợ cấp cho người có công với nước.

Thực hiện Quyết định 290/ QĐ-CP ngày 8.11.2005 của Chính phủ về chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Ban Chỉ đạo 290 huyện Tân Châu vừa tổ chức lễ trao quyết định, chi trả tiền trợ cấp một lần đối với các đối tượng là quân nhân, dân quân du kích, TNXP, cán bộ Dân Chính Đảng, chia ra từng đối tượng 1,2,3. Đến dự có Trung tá Nguyễn Văn Khương- Trưởng Ban chính sách Bộ CHQS tỉnh, BCĐ 290 cùng lãnh đạo Ban CHQS huyện và đông đảo cán bộ các ngành, các xã trong huyện.

Trong năm qua, BCĐ 290 huyện Tân Châu đã chỉ đạo cho Ban CHQS các xã, thị trấn cùng Hội CCB, tham mưu cho BCĐ huyện rà soát dứt điểm các đối tượng diện 290, không bỏ sót trường hợp nào, trên cơ sở đó BCĐ 290 của huyện đã trình cấp trên 240 trường hợp và đã có 177 trường hợp được chi trả tiền trợ cấp. Tại buổi lễ có 24 đối tượng được nhận quyết định và tiền trợ cấp, số còn lại được tiếp tục chi trả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Ngọc Luông- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 290 huyện Tân Châu biểu dương tinh thần trách nhiệm của các ngành có liên quan trong thời gian qua đã tích cực rà soát, nắm đối tượng chính xác đem lại kết quả thiết thực. Số tiền trợ cấp một lần tuy không lớn nhưng tràn đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với người có công với nước, động viên người có công tiếp tục đóng góp công sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Được biết, trong ngày 18.9.2009, Ban CHQS huyện Dương Minh Châu cũng đã tổ chức chi trả trợ cấp một lần cho 70 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền là 305,8 triệu đồng. Người nhận ít nhất bằng 2 tháng lương tối thiểu, người nhận nhiều nhất là 7 triệu đồng. Tính đến nay tại huyện DMC đã có 407 trường hợp được huyện xét, đề nghị trợ cấp và đã có 346 trường hợp được chi trả trợ cấp một lần với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

HUỲNH BA – LONG AN