BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện/thị: Họp mặt kỷ niệm truyền thống lực lượng TNXP

Cập nhật ngày: 13/07/2012 - 05:09

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15.7.1950 – 15.7.2012), Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) các huyện/thị đã tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại kỷ niệm một thời vang dội của lực lượng TNXP trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

* Hòa Thành: Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội cựu TNXP Hòa Thành đã hoàn chỉnh 56 hồ sơ cho cựu TNXP từng phục vụ chiến tranh biên giới Tây Nam theo Quyết định 62 của Chính phủ; bổ sung hồ sơ 1 trường hợp cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra Hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình hội viên nghèo, khó khăn; hỗ trợ 1 hội viên ở xã Trường Tây bị tai nạn; xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ TNXP ở xã Trường Đông; vận động Ni sư Thích Nữ Diệu Nghĩa (Chùa núi Bà) tài trợ 100 triệu đồng kinh phí mổ tim cho 1 hội viên nghèo…

Ông Trần Văn Phen- Trưởng ban Dân vận huyện Hoà Thành khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt trong công tác hội

Hiện nay, toàn huyện có 371 hội viên cựu TNXP, trong đó 7/8 xã có tổ chức hội, thành lập được 12 chi hội. Thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố thành lập các chi hội, xây dựng các CLB cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế, chăm lo cho hội viên nghèo và hoàn chỉnh hồ sơ trợ cấp một lần cho đối tượng cựu TNXP theo tiêu chuẩn.

Nguyễn An

 

 * Thị xã: Hội Cựu TNXP Thị xã cũng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống. Đến dự có ông Lê Anh Tòng - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, ông Nguyễn Thanh Pha- Phó Bí thư thường trực Thị ủy, đại diện Hội Cựu TNXP TP.Hồ Chí Minh cùng gần 100 hội viên TNXP Thị xã.

Tại buổi họp mặt, bà Võ Mai Hồng- Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thị xã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng cựu TNXP trong 62 năm qua, nhấn mạnh đến sự dũng cảm, xung kích của tuổi trẻ năm xưa hăng hái tham gia các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương. Từ các phong trào “3 sẵn sàng”, “5 xung phong”, lực lượng TNXP vừa là đơn vị sản xuất vừa tham gia chiến đấu, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Nguyễn Thanh Pha tặng hoa chúc mừng Hội Cựu TNXP thị xã

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội Cựu TNXP Thị xã có nhiều nỗ lực trong công tác xây dựng tổ chức hội. Tổng số hội viên toàn Thị xã là 142 người. Hội Cựu TNXP Thị xã và các phường đã tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên, như tổ chức thăm, tặng quà cho 19 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 4 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà hội viên lúc ốm đau với số tiền trên 18,5 triệu đồng, cấp 3 sổ tiết kiệm cho 3 hội viên, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Bên cạnh sự chăm lo của tổ chức hội, các hội viên cựu TNXP Thị xã còn tích cực tham gia làm kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Tuy nhiên, qua khảo sát, hiện nay, số lượng hội viên cựu TNXP Thị xã chưa được hưởng các chế độ như bảo hiểm y tế, mai táng phí, trợ cấp một lần vẫn còn nhiều.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Anh Tòng- Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh ghi nhận những kết quả của Hội cựu TNXP Thị xã đạt được trong thời gian qua. Hội đã có nhiều cố gắng tập hợp hội viên, tạo điều kiện cho các cựu TNXP được gặp gỡ, sinh hoạt cũng như đề xuất, giải quyết các chế độ cho các cựu TNXP. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị  Hội cựu TNXP Thị xã cần sáng tạo  những mô hình hay, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của hội trong thời gian tới.

Xuân Vũ