BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các huyện, thị: Tổ chức Đại hội điểm Uỷ ban MTTQ xã

Cập nhật ngày: 28/11/2013 - 04:37

(BTNO)- Trong những ngày vừa qua, các huyện, thị trong tỉnh tiến hành Đại hội Uỷ ban MTTQ các xã làm điểm của địa phương nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội MTTQ các cấp.

* Tại huyện Dương Minh Châu, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bàu Năng cũng đã tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2013-2018. Đây là Đại hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dương Minh Châu chọn làm điểm trước khi tổ chức Đại hội Mặt trận ở các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động và đa dạng hoá các hình thức tập hợp nhân dân, nhất là cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Trong 5 năm, xã Bàu Năng vận động được hơn 650 triệu đồng, xây dựng 40 căn nhà đại đoàn kết, tặng trên 800 phần quà cho những hộ gia đình nghèo...

Ra mắt Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Bàu Năng khóa XI, nhiệm kỳ 2013-2018.

Ngoài ra, UBND xã Bàu Năng còn vận động nhân dân ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng để đào đắp, giặm vá 54 tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng 2 cây cầu nông thôn thay cho cầu khỉ, 6 cổng khu dân cư... Đến nay, cả 6/6 ấp của xã Bàu Năng đều đạt ấp văn hóa.

Đại hội hiệp thương 31 thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2013-2018; đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 7 đồng chí.

Hiền Âu

* Tại huyện Tân Châu, xã Tân Hưng được huyện chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2013-2018. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã luôn giữ vai trò nồng cốt trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Trong cuộc vận động Ngày vì người nghèo, MTTQ đã huy động nhân dân đóng góp trên 450 triệu đồng, xây dựng 65 căn nhà đại đoàn kết, tham gia hoà giải mâu thuẫn ở khu dân cư được 65 vụ…

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2008-2013.

Đại hội đã hiệp thương 33 thành viên Uỷ ban MTTQ, bà Phan Thị Huyền Linh được hiệp thương cử tiếp tục giữ chức Chủ tịch.

Chí Thành