BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các khu du lịch trong tỉnh sẵn sàng đón khách 

Cập nhật ngày: 28/04/2023 - 14:10

BTN - Dự kiến lượng khách tham quan tăng cao, vì thế, những ngày qua, các địa điểm du lịch trong tỉnh đã ráo riết chuẩn bị mọi mặt để đón khách.

Thay chậu hoa mới trên tiểu cảnh núi Bà Đen.

Năm nay, kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023) và Ngày Quốc tế Lao động 1.5 trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên thời gian nghỉ lễ kéo dài hơn mọi năm. Dự kiến lượng khách tham quan tăng cao, vì thế, những ngày qua, các địa điểm du lịch trong tỉnh đã ráo riết chuẩn bị mọi mặt để đón khách.

Sáng 26.4, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen rộn ràng không khí lễ hội mừng kỷ niệm ngày lịch sử trọng đại của đất nước. Trước cổng, nhân viên thay những chậu hoa trên các tiểu cảnh núi Bà Đen thu nhỏ và trồng lại một số loại hoa kiểng khác để làm mới “mặt tiền” Khu du lịch quốc gia. Dọc hai bên đường chính trong Khu du lịch được cắm hàng trăm trụ cờ. Trên mỗi trụ, lá cờ đỏ sao vàng mới tinh tươm, tung bay phấp phới trong gió.

Bên cạnh việc duy trì loại hình nghệ thuật múa trống Chhay-dăm và biểu diễn nhạc ngũ âm- loại hình nghệ thuật đặc sắc của đồng bào dân tộc Khmer ở Tây Ninh, dịp lễ 30.4 năm nay, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen còn tổ chức nhiều hoạt động mới, lạ. Theo đó, từ 25-30.4, trên đỉnh núi trưng bày triển lãm ảnh hoạt động đờn ca tài tử cải lương và tổ chức Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ. Chương trình diễn ra vào hai buổi tối 29 và 30.4, với 2 chủ đề “Núi Bà Đen huyền thoại” (tối 29.4) và “Tây Ninh- đất và người” (tối 30.4).

Xuyên suốt hai đêm trình diễn sẽ là các tiết mục hoà tấu, vọng cổ và trích đoạn cải lương nổi tiếng như “Tiếng trống Mê Linh”, “Đời cô Lựu”... Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ đờn ca tài tử nổi tiếng như: Nghệ nhân ưu tú Thành Trí, Văn Long, Đức Lập; Nghệ sĩ ưu tú Quế Trân, ngôi sao vọng cổ Võ Minh Lâm…

Từ đầu tháng 4 đến nay, quần thể Sun World Ba Den Mountain và khu chùa Bà mở cửa đến 21 giờ các ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Đây là cơ hội để du khách có thể chiêm ngưỡng hệ thống chiếu sáng hiện đại với hơn 3.500 ngọn đèn led thắp sáng đỉnh núi, tạo nên bức tranh kỳ thú như hàng ngàn vì sao toả sáng trên quần thể kiến trúc tâm linh. Từ cabin cáp treo, du khách sẽ được ngắm nhìn những tán xạ mặt trời cuối cùng trong ngày vẽ lên bầu trời Tây Ninh một bức tranh diệu kỳ của thiên nhiên với gam màu của cam đỏ và ánh tím.

Từ 25.4, trên đỉnh núi trưng bày triển lãm ảnh hoạt động Đờn ca tài tử cải lương.

Các khu ẩm thực du lịch tư nhân xung quanh quần thể núi Bà Đen cũng không kém phần nhộn nhịp. Hầu hết đều trang trí lại các khu vực ẩm thực, nghỉ ngơi, sinh hoạt tập thể, sẵn sàng đón tiếp khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ.

Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt- Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên) trong những ngày này đang tất bật chuẩn bị đón khách tham quan. Ông Phan Thanh Nhàn- Giám đốc Ban Quản lý các khu di tích lịch sử miền Nam cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo nhân viên trang hoàng cờ xí, quét dọn vệ sinh sạch sẽ khu di tích, sẵn sàng đón khách tham quan trong dịp lễ”. Dự kiến vào chiều 29.4, lần đầu tiên nơi đây đón tiếp đoàn mô tô, ô tô của cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35 năm 2023 đến dâng hương.

Hàng trăm trụ cờ Tổ quốc được bố trí dọc hai bên đường chính trong Khu du lịch núi Bà Đen.

Những điểm du lịch khác như Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch sinh thái Long Điền Sơn, vườn cây ăn trái… với nhiều lợi thế về tâm linh, kiến trúc, không gian rộng, mát, hấp dẫn du khách gần xa trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Đại Dương