BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn cờ vua - cờ tướng ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018:

Các kỳ thủ Dương Minh Châu gây bất ngờ 

Cập nhật ngày: 20/04/2018 - 08:21

BTN - Những ngày qua, cuộc đua giành huy chương ở các nội dung thi đấu còn lại của 2 môn cờ vua và cờ tướng tại ÐH. TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII tiếp tục diễn ra tại NTÐ đa năng của tỉnh. Các kỳ thủ cờ vua huyện DMC đã xuất sắc “ẵm trọn” HCV ở cả 3 nội dung tham gia là cá nhân nam, cá nhân nữ và đồng đội nữ.

Đội cờ vua nam nữ huyện DMC- đơn vị dẫn đầu môn cờ vua ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII với 3 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Ở nội dung thi đấu cá nhân nữ môn cờ vua, nữ kỳ thủ Lê Nguyễn Thảo My (DMC) đã thi đấu nổi bật, đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn DMC, sau khi đánh bại toàn bộ các đối thủ. Ngoài Thảo My, một kỳ thủ khác của DMC là Trần Thị Ngọc Huyền cũng thi đấu thành công, giành HCÐ của nội dung này, giúp đội nữ DMC vươn lên đoạt luôn HCV đồng đội nữ cờ vua. Tấm HCB cá nhân nữ đã thuộc về kỳ thủ Hà Thị Thu Phương (Tân Biên) và HCÐ là kỳ thủ Lê Thị Huyền Trân (Châu Thành).

Ở nội dung thi đấu cá nhân nam, có19 kỳ thủ tham gia, trong số này, ÐKVÐ cá nhân nam cờ vua ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VII Hồ Trọng Nghĩa (DMC) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình, lần lượt đánh bại các đối thủ, lần thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ðồng đội của Trọng Nghĩa là Ðinh Văn Phúc cũng thi đấu thành công, giành HCÐ cá nhân nam. Tuy nhiên, thành tích này chỉ đủ để giúp đội DMC giành HCB đồng đội nam, đứng sau đội giành HCV là Châu Thành do kém hơn về điểm số.

Ở nội dung thi đấu còn lại của môn cờ tướng là cá nhân nam, với sự góp mặt của nhiều kỳ thủ mạnh như ÐKVÐ Nguyễn Ngọc Thời (Tân Châu), á quân Lê Hoàng Minh (Hoà Thành), Nguyễn Thành Thư (LÐLÐ)… cuộc đua giành huy chương cũng đã diễn ra hết sức giằng co. Tuy nhiên, với các nước đi sắc bén, lối đánh chắc tay, á quân ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VII Lê Hoàng Minh (HT) đã vượt qua các đối thủ để vươn lên giành HCV.

Tấm HCB của nội dung này đã thuộc về “tân binh” Bùi Tấn Lực (TP. Tây Ninh). Ðồng hạng Ba là ÐKVÐ Nguyễn Ngọc Thời (TC) và Nguyễn Thành Thư (LÐLÐ). Với kết quả này, đội Hoà Thành đã giành luôn HCV đồng đội nam, HCB thuộc về đội nam TP.Tây Ninh và HCÐ thuộc về 2 đội LÐLÐ và Trảng Bàng.

Sau 3 ngày tranh tài, môn cờ vua - cờ tướng ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu bất ngờ lớn đến từ đoàn VÐV huyện DMC khi vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương gồm 4 HCV, 2 HCB và 3 HCÐ. Ðứng thứ nhì là đoàn Hoà Thành với 2 HCV và thứ ba là đoàn Châu Thành với 1 HCV, 2 HCB và 1 HCÐ. Tiếp theo là các đoàn TP. Tây Ninh (2 HCB, 1 HCÐ), Tân Biên (1 HCB, 2 HCÐ), LÐLÐ, Tân Châu và Trảng Bàng (1 HCÐ).

Ðược biết, từ ngày 22 đến 26.4, tại NTÐ đa năng Tây Ninh, môn thi đấu thứ 3 của đại hội là võ cổ truyền sẽ được tiến hành.

THÁI NINH