BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Cờ vua - Cờ tướng tỉnh Tây Ninh năm 2019:

Các kỳ thủ ngành Giáo dục - Đào tạo chiếm ưu thế 

Cập nhật ngày: 25/02/2019 - 15:18

BTN - Trong các ngày từ 19 đến 22.2 vừa qua, tại NTÐ đa năng Tây Ninh, Sở VH,TT&DL đã tổ chức giải vô địch cờ vua - cờ tướng tỉnh Tây Ninh năm 2019. Ðây là giải thể thao đầu tiên trong hệ thống các giải vô địch toàn tỉnh hằng năm, thu hút trên 50 kỳ thủ của các huyện Hoà Thành, Châu Thành, DMC, TP. Tây Ninh và ngành GD-ÐT tham gia.

Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Thời (Tân Châu, bên phải) - HCV cá nhân nam môn cờ tướng.

Với số lượng tham gia khá đông đảo, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các kỳ thủ từng giành thứ hạng cao năm trước, cuộc đua giành huy chương ở cả 2 giải cờ vua và cờ tướng đều diễn ra gay cấn.

 Giải cờ vua có 13 kỳ thủ nam và 13 kỳ thủ nữ tham gia, thi đấu 5 ván theo thể thức hệ Thụy Sĩ. Các trận so tài đã diễn ra khá gay go và cuốn hút. Ở nội dung cá nhân nữ, với tư duy sắc sảo cùng lối đánh thông minh, nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Bích Trâm (GD-ÐT) đã thi đấu áp đảo, toàn thắng cả 5 trận để giành HCV. Cùng với Bích Trâm, 2 kỳ thủ khác của đoàn GD-ÐT là Nguyễn Thị Thu Phương - á quân năm trước và Võ Ngọc Hân cũng thi đấu thành công, giành HCB và HCÐ. Tấm HCÐ còn lại thuộc về kỳ thủ Thi Tú Trinh (Châu Thành). Không chỉ ẵm trọn bộ huy chương cá nhân, tham dự nội dung đồng đội, các kỳ thủ nữ GD-ÐT tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, giành tiếp HCV, DMC và Châu Thành hạng ba và hạng nhì.

Ở nội dung cá nhân nam, kỳ thủ Lâm Hoàng Sơn (Châu Thành) - á quân năm trước đã thi đấu thăng hoa, bất bại sau cả 5 ván đấu, vươn lên giành HCV. Các kỳ thủ nam GD-ÐT tuy không giành HCV nhưng đã giành trọn số huy chương còn lại, do công của Nguyễn Bá Túc (HCB), Nguyễn Minh Tuấn và Phạm Mạnh Tân (HCÐ). Tiếp đó ở nội dung đồng đội, các kỳ thủ nam GD-ÐT đã vươn lên giành HCV.

Giải cờ tướng có 25 kỳ thủ tham gia (6 nữ), cuộc đua giành huy chương diễn ra với nhiều bất ngờ, nhất là ở nội dung cá nhân nam, khi có đến 19 kỳ thủ tham gia. Trong cuộc đua này, dù không được đánh giá cao do chỉ giành HCÐ năm trước, nhưng kỳ thủ Nguyễn Ngọc Thời (Tân Châu) đã thực sự gây bất ngờ, bất bại trong cả 7 ván đấu, trong đó ở ván 4, đã buộc ÐKVÐ Lê Hoàng Minh (Hoà Thành) phải chia điểm, vươn lên giành HCV với 6 điểm. Cùng giành được 5,5 điểm sau 7 ván như ÐKVÐ Lê Hoàng Minh, nhưng tấm HCB của nội dung này đã thuộc về kỳ thủ Quách Văn Thái (TP.TN), bởi có hệ số tốt hơn, đẩy ÐKVÐ Lê Hoàng Minh xuống vị trí hạng Ba, đồng hạng với kỳ thủ Nguyễn Thanh Tấn (GD-ÐT).

Ở nội dung đồng đội nam, với bộ ba kỳ thủ mạnh và đồng đều gồm Trần Văn Thòn, Quách Văn Thái và Võ Hoàng Phúc, đội TP.TN đã thi đấu lấn lướt, vượt qua ÐKVÐ Hoà Thành để giành HCV. Ở nội dung cá nhân nữ, với 6 kỳ thủ tham gia thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng, ÐKVÐ Ðoàn Thị Kim Loan (DMC) tiếp tục chứng tỏ chưa có đối thủ xứng tầm, toàn thắng cả 5 trận, bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa thứ 4 liên tiếp. Lần đầu tham dự giải, tuy nhiên với 3,5 điểm giành được, HCB đã thuộc về kỳ thủ Kiều Ngọc Thảo (GD-ÐT). Ðồng hạng Ba là 2 kỳ thủ Nguyễn Thanh Huyền (GD-ÐT) và Võ Kim Anh (TP.TN).

TUẤN ANH