Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 24/07/2020 - 23:36

BTNO - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác huy động vốn của các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đạt gần 44 ngàn tỷ đồng, tăng 2,4% so đầu năm. Tổng dư nợ cho vay của các Ngân hàng thương mại ở Tây Ninh đạt trên 61,5 ngàn tỷ đồng, tăng 4,6 % so đầu năm.

Bà Lê Thị Thủy-Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tây Ninh báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2020.

Tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, khơi thông đồng vốn để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ cá thể phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19 là chỉ đạo trọng tâm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh tại hội nghị sơ kết công tác tín dụng 6 tháng đầu năm 2020 được tổ chức ngày 22.7.2020

Bà Lê Thị Thủy-Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đảm bảo tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác huy động vốn đã đạt được gần 44 ngàn tỷ đồng, tăng 2,4% so đầu năm. Tổng dư nợ cho vay của các Ngân hàng thương mại ở Tây Ninh đạt trên 61,5 ngàn tỷ đồng, tăng 4,6 % so đầu năm.

Riêng dư nợ cho vay sản xuất kinh doanh với doanh nghiệp và hộ cá thể đạt trên 46 ngàn tỷ đồng, chiếm 61,5% tổng dư nợ.

Từ đầu tháng 2.2020, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 390 về việc thực hiện chính sách tín dụng hỗ trợ sản xuất, kinh doanh do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Các ngân hàng như Vietcombank, BIDV Tây Ninh, Viettinbank Tây Ninh...vv đã chủ động làm việc với các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để triển các chính sách hỗ trợ của ngành; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị của các doanh nghiệp để kịp thời giải đáp các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.

Kết quả, các Ngân hàng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ cho 341 doanh nghiệp, với tổng dư nợ là 876 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay giữ nguyên nhóm nợ cho 2.554 khách hàng, với tổng dư nợ  là 4.500 tỷ đồng; cho vay mới với lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường số tiền 3.475 tỷ đồng.

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 22.292 khách hàng với tổng dư nợ là 80,4 tỷ đồng.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết tín dụng 6 tháng đầu năm 2020.

Ông Nguyễn Xuân Hiền-Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh cho biết, trọng tâm hoạt động của toàn ngành đến cuối năm 2020 là tiếp tục thúc đẩy các giải pháp khơi thông đồng vốn để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, hộ cá thể phục hồi sản xuất sau dịch Covid-19; thực hiện có hiệu quả hơn chương trình kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi, nắm bắt tiến độ các tổ chức tín dụng làm việc với từng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ của ngân hàng ,tích cực hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch Covid-19, nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Minh Đức