BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng chuyền HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2019-2020:

Các nhà vô địch toàn thắng 

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 11:19

BTN - Tiếp nối sau môn bóng đá, sáng 22.10, bóng chuyền - môn thi đấu thứ 2 của HKPÐ tỉnh Tây Ninh năm học 2019 - 2020 được khởi tranh, quy tụ 39 đội bóng chuyền nam và nữ thuộc 2 khối THCS và THPT tham gia.

Pha chắn đôi của các cầu thủ THPT DMC trong trận thắng THPT Tân Đông ở vòng loại bảng B, giải bóng chuyền nam khối THPT.

Ở khối THCS, có 9 đội nam và 9 đội nữ tham gia, được chia làm 3 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 3 đội đứng đầu của 3 bảng, cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết và chung kết. Trong ngày thi đấu đầu tiên, các trận so tài ở cả 2 giải đều diễn ra cuốn hút. Ở giải nam, đội ÐKVÐ Dương Minh Châu đã thi đấu áp đảo ở bảng A, dễ dàng vượt qua đội hạng Ba năm trước là Tân Biên chỉ sau 2 hiệp.

Ở bảng B, á quân năm trước Tân Châu thi đấu lấn lướt, chỉ mất 2 hiệp để vượt qua đội Trảng Bàng. Còn ở bảng C, đội hạng Ba năm trước Bến Cầu cũng tạo được lợi thế trong cuộc đua vào bán kết, khi đánh bại đội Gò Dầu với tỷ số 2-0. Các cuộc so tài của giải nữ cũng diễn ra đầy hào hứng. Ðội ÐKVÐ Tân Châu hạ đội hạng Ba năm trước là Châu Thành; á quân DMC đánh bại đối thủ Hoà Thành chỉ sau 2 hiệp và đội hạng Ba năm trước TP. Tây Ninh duy trì được sức mạnh của mình, vượt qua đội Bến Cầu với tỷ số 2-0. Theo lịch thi đấu, vòng loại giải nam và nữ khối THCS diễn ra từ 22 đến 25.10, vòng bán kết và trận chung kết diễn ra trong 2 ngày 26 và 27.10.

Ở giải nam khối THPT, 10 đội tham gia được chia làm 3 bảng. Ở bảng C, ÐKVÐ Nguyễn Thái Bình tiếp tục thể hiện phong độ cao, vượt qua đội Trần Ðại Nghĩa chỉ sau 2 hiệp. Ở trận đấu thứ 2 của bảng này, đội Hoàng Văn Thụ có chiến thắng đầu tay, sau khi vượt qua đội Bình Thạnh với tỷ số 2-1. Ở bảng B, hạng Ba năm trước DMC đã phải khá vất vả mới vượt qua được đội Tân Ðông với tỷ số 2-1 trong trận ra quân ở bảng B.

Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 cùng ngày, đội DMC không duy trì được lợi thế của mình, thất thủ trước đội Nguyễn Trãi với tỷ số 0-2. Ở bảng A, nhà cựu vô địch Lê Hồng Phong cho thấy sự trở lại ấn tượng, khi vượt qua đội Hoàng Lê Kha với tỷ số 2-0. Theo lịch thi đấu, vòng bán kết và trận chung kết giải nam khối THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27.10.

Giải nữ khối THPT có 11 đội tham gia. Các trận thi đấu đầu tiên ở 2 bảng có 4 đội tham gia là A và B diễn ra khá hấp dẫn. Ở bảng A, ÐKVÐ Tân Châu chỉ mất 2 hiệp để vượt qua đội Trần Ðại Nghĩa. Trận đấu tiếp theo của bảng này, đội hạng Ba năm trước DMC để thua đội Lê Quý Ðôn với tỷ số 0-2. Tương tự ở bảng B, á quân Hoàng Văn Thụ để thua đội Tây Ninh với tỷ số 1-2, trong khi ở trận đấu còn lại, đội Lý Thường Kiệt đánh bại đội Tân Hưng chỉ sau 2 hiệp để vươn lên dẫn đầu bảng B. Theo lịch thi đấu, các trận đấu bán kết và chung kết của giải nữ THPT sẽ khép lại vào chiều ngày 27.10.

TUẤN ANH