Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các sĩ tử tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 

Cập nhật ngày: 07/07/2022 - 20:39

BTNO - Sáng 7.7, tại 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh, gần 10.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Hầu hết các thí sinh đều chuẩn bị tâm thế thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, đa số các thí sinh dự thi đến từ rất sớm, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, dụng cụ học tập cho kỳ thi theo quy định của điểm thi.

Em Đào Hữu Minh- học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP. Tây Ninh) chia sẻ, để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, bên cạnh việc được nhà trường, thầy cô ôn tập tại trường, em đã tập trung ôn tập các môn thi ngay từ đầu học kỳ 2. Trước ngày thi, em ôn tập cho 2 môn Ngữ văn, Toán và đi ngủ sớm để có tinh thần thoải mái làm bài thi. Với sự chuẩn bị khá kỹ càng, em cảm thấy tự tin và yên tâm bước vào kỳ thi.

Ngồi đợi con bên ngoài điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, anh Phạm Quốc Bình (ngụ thị xã Hoà Thành) chia sẻ, năm học này, các em học sinh học trực tuyến trong thời gian khá dài nên phụ huynh cũng khá lo lắng.

Tuy nhiên, nhờ học với hình thức này, con gái anh học được tính tự giác trong học tập và tự học tại nhà. Để giúp con gái ổn định tâm lý trước kỳ thi, anh thường xuyên tâm sự, nhắc nhở con ôn tập từ đầu năm học, không để dồn bài đến sát kỳ thi. Đồng thời anh luôn động viên con giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh làm bài để đạt kết quả thi tốt nhất.

Bên cạnh sự động viên tinh thần từ người thân, các sĩ tử cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và những lời động viên ấm áp từ các bạn đoàn viên thanh niên trong đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.

Em Nguyễn Thị Huyền Trân- học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha cho biết: "Đây là năm thứ hai Trân tham gia tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử.

Khác với năm trước, tình hình dịch bệnh Covid-19 năm nay không ảnh hưởng nhiều đến kỳ thi và các thí sinh. Chúng em thực hiện công tác hỗ trợ không mấy vất vả, các anh chị tham gia kỳ thi thoải mái tinh thần hơn rất nhiều.

Chuẩn bị là học sinh lớp 12 và tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vào năm tới, em cảm thấy khá nôn nao khi thấy các anh chị bước vào phòng thi. Em chúc các anh chị giữ vững tinh thần, bình tĩnh, tự tin làm bài thi thật tốt và đạt nguyện vọng mà mình đã chọn".

Khoảng 10 giờ cùng ngày, các sĩ tử thi xong môn thi Ngữ văn. Nhiều sĩ tử phấn khởi vì làm được bài thi. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi năm nay vừa tầm kiến thức của các em. Đề thi có sự phân chia tầng kiến thức từ trung bình đến nâng cao. Các bạn có kiến thức vững có thể thi được điểm cao.

Em Nguyễn Huệ Nhi, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: "Nhờ ôn tập khá kỹ càng, ôn đều các bài văn học có trong chương trình học nên em thi tốt môn Ngữ văn; còn môn Toán em đã nắm vững kiến thức cơ bản nên sẽ cố gắng thi tốt môn thi này.

Đây là 2 môn thi em chọn để xét điểm vào trường đại học nên đến thời điểm hiện tại em cảm thấy rất vui vì làm bài thi khá tốt. Hy vọng các môn thi còn lại em đều thuận lợi vượt qua".  

Một số hình ảnh nổi bật trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022:

Thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn các thủ tục trước khi vào điểm thi.

Phụ huynh kiểm tra giấy tờ dự thi và dụng cụ học tập cho con.

Các thí sinh tất bật bước vào điểm thi.

Phụ huynh lo lắng chờ con bên ngoài điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chuẩn bị thực phẩm, nước uống, dụng cụ học tập hỗ trợ cho các thí sinh.

Các thí sinh phấn khởi vì làm tốt bài thi môn Ngữ văn.

Phụ huynh vui mừng khi con kết thúc môn thi đầu tiên.

Ngọc Bích