BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh năm 2019:

Các tay đấm Dương Minh Châu gây ấn tượng 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 14:42

BTN - Các cuộc so tài ở nội dung đối kháng với 6 hạng cân thi đấu đầu tiên của nam và nữ cũng đã diễn ra, ưu thế thuộc về các tay đấm nam đến từ huyện Dương Minh Châu, khi giành được 2 HCV. Ở hạng 40kg nam, với đòn thế đa dạng và linh hoạt, tay đấm Nguyễn Minh Trí đã thắng tuyệt đối Ðặng Hữu Phước (thành phố Tây Ninh) ở bán kết.

Cặp Thuận Phát và Ngọc Thảo (Hoà Thành) - HCV nội dung quyền đôi nam nữ 

Sáng 27.8 vừa qua, tại NTÐ thể thao tỉnh, Sở VH-TT&DL đã khai mạc giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh năm 2019, thu hút 222 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện, thành phố và ngành GD-ÐT tham gia, tranh tài ở 2 phần thi gồm quyền (4 nội dung đơn, đôi, đồng đội) và đối kháng (cá nhân và đồng đội) với 12 hạng cân nữ và 12 hạng cân nam, ít hơn 1 nội dung quyền và 2 hạng cân đối kháng so với giải năm trước.

Ngay sau lễ khai mạc, giải đã bước vào các cuộc so tài ở nội dung thi quyền, với ưu thế được chia khá đều cho các đơn vị tham gia. Ở nội dung quyền cá nhân nam, với đòn thế chuẩn xác và đẹp mắt, ÐKVÐ Tăng Vĩnh Phúc (Trảng Bàng) tiếp tục thi đấu nổi bật, bảo vệ thành công ngôi vô địch với 421 điểm, nhiều hơn 12 điểm so với võ sĩ giành HCB là Hồ Thuận Phát (Hoà Thành).

Chỉ về Nhì ở nội dung quyền cá nhân nam, nhưng đứng cặp cùng nữ võ sĩ Lê Ngọc Thảo ở nội dung quyền đôi nam nữ, cặp Thuận Phát + Ngọc Thảo (Hoà Thành) đã thi đấu ăn ý, giành HCV với số điểm kỷ lục là 450, nhiều hơn đến 21 điểm so với cặp giành HCB là Minh Nhựt + Lệ Quyên (Châu Thành).

Ở nội dung quyền đồng đội nữ, tuy chỉ giành HCÐ năm trước, nhưng với những tiến bộ cả về đòn thế lẫn khả năng phối hợp, đội nữ Châu Thành gồm bộ ba Diễm Trinh, Lệ Quyên và Bích Tiền đã thi đấu ăn ý, đổi màu huy chương từ đồng sang vàng với 412 điểm. Chỉ giành được 401 điểm, ÐKVÐ năm trước - đội thành phố Tây Ninh tụt xuống vị trí hạng Nhì.

Khác với nội dung quyền nữ, ở nội dung quyền đồng đội nam, với phong độ ổn định, ÐKVÐ năm trước đội Dương Minh Châu với bộ ba Anh Kiệt, Minh Trí và Tuấn Anh tiếp tục thi đấu lấn lướt, bảo vệ thành công ngôi vị của mình với 413 điểm, hơn đội về nhì là Tân Châu đến… 43 điểm.

Các cuộc so tài ở nội dung đối kháng với 6 hạng cân thi đấu đầu tiên của nam và nữ cũng đã diễn ra, ưu thế thuộc về các tay đấm nam đến từ huyện Dương Minh Châu, khi giành được 2 HCV. Ở hạng 40kg nam, với đòn thế đa dạng và linh hoạt, tay đấm Nguyễn Minh Trí đã thắng tuyệt đối Ðặng Hữu Phước (thành phố Tây Ninh) ở bán kết.

Tiếp đó trong trận chung kết, Trí chỉ mất 1 hiệp để buộc đối thủ Ngô Hồng Phong (Châu Thành) phải xin thua, đem về tấm HCV đối kháng đầu tiên cho đoàn DMC trong lần đầu dự giải. Với tấm HCV ở nội dung đối kháng hạng 40kg nam, cùng tấm HCV quyền đồng đội và HCB quyền cá nhân nam, Minh Trí đang là tay đấm giàu thành tích nhất giải cho tới thời điểm này.

Ở hạng 42kg nam, á quân hạng 38kg năm trước Nguyễn Hoài Nam dù mới chuyển lên thi đấu ở hạng cân mới, đã thể hiện sự tiến bộ của mình trong trận chung kết khi đánh bại đối thủ Nguyễn Vinh Phán (Hoà Thành) với tỷ số cách biệt 34/9, đổi màu huy chương từ bạc sang vàng.

Các tấm huy chương đối kháng cá nhân nam nữ còn lại lần lượt do công của tay đấm Nguyễn Quang Cường (Bến Cầu) ở hạng 38kg nam, Lâm Minh Chiến (Tân Biên) ở hạng 45kg nam, Trần Thị Ngọc Xuyến (Hoà Thành) ở hạng 36kg nữ, Huỳnh Thị Yến Duy (Tân Châu) ở hạng 38kg nữ và Nguyễn Hồng Nhung (GD) ở hạng 40kg nữ. Theo lịch thi đấu, giải vô địch Taekwondo tỉnh Tây Ninh năm 2019 sẽ được tiến hành liên tục ngày 2 buổi sáng, chiều tại NTÐ Thể thao Tây Ninh từ ngày 27 đến 31.8.

TUẤN ANH