BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách điều chỉnh thông tin tiêm vaccine ngừa Covid -19 

Cập nhật ngày: 15/09/2021 - 09:37

BTNO - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có công văn số 1477 thông báo về việc điều chỉnh thông tin tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử tại App Store.

Theo Sở TT&TT, thời gian qua, do chưa ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin trong việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 nên 1 số điểm tiêm vaccine ghi thiếu thông tin của người tiêm, dẫn đến việc cập nhật vào sổ sức khỏe điện tử, thông tin của người tiêm có thể bị ghi thiếu hoặc không chính xác. Hiện nay, theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, việc tiêm vaccine phải nhập đầy đủ thông tin trên phần mềm tiêm chủng.

Sở TT&TT đề nghị người dân đã tiêm vaccine cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để xem thông tin đã tiêm. Nếu thấy không có thông tin đã tiêm hoặc thông tin không chính xác, vui lòng phản hồi lại để các cơ sở tiêm chủng cập nhật đầy đủ và chính xác trên hệ thống. 

Việc cài đặt thực hiện như sau: Cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” tại kho ứng dụng CH Play (điện thoại dùng hệ điều hành Android) hoặc kho App Store (hệ điều hành iPhone); tạo tài khoản đăng nhập và khai báo thông tin theo hướng dẫn để xem thông tin hồ sơ sức khỏe và thông tin tiêm phòng vaccine.

Việc điều chỉnh thông tin đã tiêm, người dân vào ứng dụng Tây Ninh Smart hoặc Cổng Zalo BCĐ phòng, chống Covid-19 Tây Ninh (chọn quan tâm) và thực hiện các bước sau. Ở Ứng dụng Tây Ninh Smart, vào mục “Điều chỉnh thông tin tiêm vaccine Covid-19 trên Sổ sức khỏe điện tử” hoặc ở Cổng zalo BCĐ phòng, chống Covid-19 Tây Ninh vào mục “Sửa thông tin tiêm”, sau đó cập nhật đầy đủ thông tin theo hướng dẫn để đề nghị điều chỉnh lại thông tin. 

Thông tin của người dân đề nghị điều chỉnh sẽ được các đơn vị tiêm chủng kiểm tra, đối chiếu và cập nhật đầy đủ, chính xác trên hệ thống.

Ngọc Diêu