BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cách hạn chế tự động like phiền toái trên Facebook

Cập nhật ngày: 10/08/2015 - 12:00
acccc-8629-1439179754.jpg

Quản lý thường xuyên việc like các trang fanpage. 

Thay vì phát triển nội dung nhằm thu hút người dùng, để "câu" like, nhiều trang fanpage lại thực hiện những cách không chính thống, gây phiền toái như đặt các đoạn mã tự động like khi nhấn chuột vào trang web, khi chơi các ứng dụng nhỏ trên Facebook hoặc thông qua các đường dẫn nội dung không lành mạnh được "spam" tự động trên khắp các nhóm Facebook. Ngoài việc tài khoản Facebook tự like các trang fanpage xấu, người dùng còn đối diện nguy cơ bị mất tài khoản. 

Để tránh gặp tình trạng này, đầu tiên người dùng phải tự bảo vệ bằng cách không nhấn vào các đường dẫn với vỏ bọc là nội dung không lành mạnh đang nở rộ thời gian gần đây. Thông thường, kẻ xấu sẽ nhắm tới người dùng sử dụng Facebook hoặc có đăng nhập tài khoản trên nền tảng web. Khi sử dụng ứng dụng Facebook để truy cập trên thiết bị di động, tình trạng này ít khi xảy ra hơn. 

Đầu tiên là cách làm thủ công, nhấp chuột vào nút tam giác nhỏ ở thanh công cụ phía trên của Facebook trong trình duyệt, chọn Activity Log/Like/Page and Interests.

Tại đây sẽ lưu lại lịch sử các các lần lưu trang fanpage để người dùng quản lý. Tuy nhiên, cách thức này mất thời gian thao tác và phải thực hiện thường xuyên mới quản lý được. 

ac-4908-1439179754.jpg

Thông báo hiện lên ngay tức thì giúp quản lý tài khoản Facebook tốt hơn. 

Cách thứ hai là cài thêm một tiện ích có tên Facebook Like Notifier trên trình duyệt Chrome do một lập trình viên người Việt phát triển.

Sau khi cài, Chrome sẽ hiện một thông báo mỗi khi tài khoản Facebook "thích" bất kỳ một trang fanpage, một đường dẫn nào ngay cả khi người dùng tự bấm hoặc bị động do các mã độc cài trong trang web.

Ở cửa sổ mở ra ở góc dưới, có thêm tùy chọn Quản lý để tới thẳng mục này trên Facebook để loại bỏ trang web vừa thích. Nhược điểm của cách thức này là chưa có trên các trình duyệt khác như Firefox.

Nguồn Vnexpress