BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cải tiến cách làm việc để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 01/04/2020 - 21:08

BTNO - Theo báo cáo của Sở Y tế, đến chiều 1.4, toàn tỉnh Tây Ninh thực hiện cách ly tại cơ sở y tế là 171 người.

Đang cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (K71) 147 người; tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh là 2.554 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 468 người.

Tính đến nay, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.659 người.

Tiếp nhận người đến cách ly tại Khu cách ly tập trung K71.

Để đảm bảo thực hiện cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh tiếp tục khảo sát mở rộng các khu cách ly khác.

Từ đầu vụ dịch đến nay, Tây Ninh ghi nhận 2 ca nhiễm SARS- COV- 2. Tình trạng hiện tại của 2 bệnh nhân đến chiều 1.4 ổn, không sốt, không ho, kết quả X-quang phổi bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về và Chỉ thị 04, Chỉ thị 05 của UBND tỉnh; các sở, ngành có kế hoạch ứng dụng công nghệ để giải quyết công việc; cắt giảm số lượng người vào cơ quan làm việc, giảm tiếp xúc.

Sở Y tế đang tổ chức lấy mẫu toàn bộ người được cách ly để gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Theo tinh thần Công văn số 1338/CV-BCĐ 17/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, người hoàn thành cách ly phải đủ 2 điều kiện: Đủ 14 ngày và kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính.

Trước đó, Sở Nội vụ đã ban hành Công văn 486 về việc phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy đề nghị thủ trưởng các sở, ngành, ban và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện việc đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chi93 đạo, điều hành, làm việc, học tập, thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính qua mạng; dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong phòng.

B.T