BAOTAYNINH.VN trên Google News

Calisto không bất ngờ vì U23 Thái Lan bị loại

Cập nhật ngày: 11/12/2009 - 06:01

Thừa nhận việc đội bóng 8 lần liên tiếp vô địch SEA Games phải dừng bước ngay sau vòng bảng là một thuận lợi cho U23 Việt Nam, nhưng HLV Calisto cho rằng đây là kết quả hợp lý, khi xét đến tính khốc liệt của giải đấu.

HLV Calisto luôn tôn trọng mọi đối thủ.

Bất chấp những dè dặt, nghi ngờ về năng lực cầm quân của HLV trưởng Steve Darby, U23 Thái Lan vẫn bước vào SEA Games 25 với tư cách ứng cử viên nặng ký . Nhưng kỳ vọng và mong ước của bóng đá Thái Lan về chiếc HC vàng bóng đá nam khu vực lần thứ 9 liên tiếp đã hóa thành ác mộng khi thầy trò Darby thua ngược U23 Malaysia 1-2 và bị loại vì xếp thứ ba bảng A. Tuy nhiên, HLV Calisto không xem đây là một bất ngờ.

“Trình độ các đội bóng dự SEA Games hiện nay không còn nhiều chênh lệch như trước đây. Trước giải, có ai nghĩ Lào sẽ thắng Indonesia hay đội Á quân SEA Games 2007, Myanmar không qua nổi vòng bảng. Việc U23 Thái Lan thua U23 Malaysia và bị loại vì thế không có gì ngạc nhiên. U23 Malaysia đá rất tốt và có nhiều cầu thủ giỏi. Trước SEA Games này, U23 Malaysia đã chơi rất nhiều trận ấn tượng”, Calisto lý giải.

Dù tuyển Việt Nam đã thắng tuyển Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Thái Lan vẫn được xem là đối thủ khó chơi và là thách thức lớn nhất cho bóng đá Việt Nam ở các sân chơi trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế, việc U23 Thái Lan sớm bị loại sau vòng bảng hôm nay có thể xem là một thuận lợi nhất định cho U23 Việt Nam trong hành trình chinh phục chiếc HC vàng bóng đá nam SEA Games 25.

Calisto không phủ nhận điều này: “Về lý thuyết, U23 Thái Lan là một đội bóng rất mạnh. Họ có nhiều cá nhân xuất sắc, một hệ thống thi đấu hợp lý và luôn vào cuộc với sự tự tin cao độ của một đội bóng hàng đầu, từng 8 lần liên tiếp giành HC vàng bóng đá nam và nhiều lần vô địch ở khu vực. Đá với Việt Nam, họ còn có lợi thế nhất định về tâm lý nhờ đạt thành tích đối đầu rất tốt trong quá khứ”.

Nhưng HLV người Bồ Đào Nha lại khẳng định chắc nịch bóng đá Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh của U23 Việt Nam như trước kia: “Đúng là trước kia, họ luôn gây khó khăn cho các đội Việt Nam. Nhưng đó là quá khứ rồi. Tại sao chúng ta phải sợ họ? Chẳng phải năm ngoái, ĐTQG Việt Nam từng thắng họ để lên ngôi vô địch Đông Nam Á đấy thôi. U23 Việt Nam cũng từng hai lần chạm trán U23 Thái Lan và đều hoà”.

Calsito thậm chí còn lật ngược lại vấn đề khi cho rằng biết đâu, nếu U23 Thái Lan chưa bị loại, biết đâu U23 Việt Nam lại có lợi khi tái ngộ đội bóng này trong hai trận còn lại ở SEA Games 25: “Chính vì quá tự tin vì quá khứ, họ có thể chủ quan khi đối đầu với U23 Việt Nam và như thế, biết đâu chúng tôi lại dễ đá hơn với so với U23 Singapore, đối thủ sắp tới ở bán kết. U23 Singapore thừa biết U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh và vì thế, sẽ chơi với 200% quyết tâm, sức lực. Như thế, chúng tôi sẽ khó đá hơn”.

(Theo VNE)