Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầm cự từng ngày với bệnh ung thư 

Cập nhật ngày: 28/05/2018 - 16:34

BTN - Do không có tiền chạy chữa, hai vợ chồng đành dắt nhau về. Hiện giờ, chị Trang cầm cự bệnh bằng các phương thuốc đông y do người quen hướng dẫn.

Vợ chồng chị Trang chuẩn bị nguyên liệu trước khi đi bán.

Vợ chồng chị Trịnh Thị Thu Trang (49 tuổi) và anh Nguyễn Hiền Vương Hầu (ngụ phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) kết hôn đã 16 năm nhưng không có con vì chị Trang bị vô sinh. Dẫu thiếu vắng tiếng cười con trẻ nhưng vợ chồng chị Trang vẫn biết cách tạo được niềm hạnh phúc riêng cho mình.

Không có tấc đất để cất nhà, vợ chồng chị Trang phải ở trọ suốt nhiều năm qua. Từ năm 2013 đến nay, vợ chồng chị ở trọ tại nhà trọ Anh Bằng, thuộc khu phố Ninh Trung. Công việc hằng ngày của vợ chồng chị Trang là bán cá viên, trứng cút chiên tại các khu dân cư trong xóm, có khi đến đến tận các xã Thạnh Tân, Tân Bình (TP. Tây Ninh). Thu nhập từ công việc này cũng vừa đủ trang trải cuộc sống.

Thế rồi tai ương ập đến phá vỡ hạnh phúc đơn sơ mà anh chị bấy lâu gầy dựng. Cách nay hơn 4 tháng, chị Trang phát hiện bị bệnh bạch cầu mạn dòng tuỷ (còn gọi là ung thư máu). Biểu hiện ban đầu là mệt mỏi kéo dài, sốt, mặt bị sưng phồng, sút cân nghiêm trọng.

Từ một người phụ nữ khoẻ mạnh, chị còm cõi, nếp nhăn xuất hiện nhiều đến nỗi nhiều người không nhận ra. Khi biết mình mắc căn bệnh hiểm nghèo, chị suy sụp tinh thần nghiêm trọng. Chị thường xuyên đau buồn, khóc than vì sợ trở thành gánh nặng cho chồng.

Từ khi phát bệnh, chị Trang nghỉ bán hẳn. Chi phí sinh hoạt trong nhà chỉ còn trông cậy vào mỗi xe cá viên chiên của chồng chị. Rồi những lúc chị nằm viện, hay đi tái khám, cả hai vợ chồng dắt díu nhau mà đi. Khi nào vợ xuất viện, anh Hầu mới an tâm đi bán tiếp.

Chị Trang ngậm ngùi: “Trước đây, vất vả, khổ cực mấy tôi cũng chẳng sợ. Bây giờ không may mắc bệnh, tôi rất lo vì không có tiền chạy chữa, lại trở thành gánh nặng cho chồng”.

Ðể vợ an tâm chữa bệnh, anh Hầu thường xuyên động viên tinh thần để chị lạc quan hơn. Anh bảo: “Bệnh tới đâu thì vợ chồng mình gắng theo tới đó. Ðến khi nào không đủ khả năng nữa mới thôi”.

Niềm an ủi duy nhất của vợ chồng chị Trang lúc này là sự chia sẻ, giúp đỡ của bà Dương Thị Cứu, một người hàng xóm tốt bụng ở gần nhà trọ. Bà Cứu là người khuyên nhủ và cho chị Trang mượn tiền đi khám bệnh ở TP. Hồ Chí Minh.

Từ khi chị Trang bị bệnh, bà Cứu thường xuyên đến nhà trò chuyện, động viên chị Trang tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Ngày 18.5, chị Trang có chỉ định tái khám và xạ trị lần đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) với mức viện phí ban đầu khoảng 26 triệu đồng.

Do không có tiền chạy chữa, hai vợ chồng đành dắt nhau về. Hiện giờ, chị Trang cầm cự bệnh bằng các phương thuốc đông y do người quen hướng dẫn.

Anh Vương Hầu bộc bạch: “Vợ tôi mắc phải căn bệnh này cũng xem như là mang án tử trong người. Bây giờ, tôi chỉ mong nhận được sự giúp đỡ để vợ tôi có điều kiện đi tái khám, lấy thuốc uống cầm cự hằng tháng mà thôi”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 01628 841 536 (gặp chị Trang)  hoặc số điện thoại 0973 692 872 (gặp anh Hầu).

Lê Thuỳ