BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cấm cũng như không 

Cập nhật ngày: 17/07/2019 - 15:55

BTNO - Dù có bảng cấm đổ rác, nhiều người vẫn đem rác thải vứt bừa bãi tại đây, biến chân cầu thành bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.

Gần một năm nay, trên đường Xuyên Á, cách chân cầu Gò Dầu khoảng 100 m hướng đi về xã An Thạnh, huyện Bến Cầu có một bảng đề cấm đổ rác,.

Bảng cấm cũng nêu rõ hình thức “bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 7 triệu đồng đối với hành vi xả rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định, theo điểm C, D khoản 1, Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP”.

Tấm bảng “Cấm đổ rác” và bãi rác ngay dưới chân bảng cấm.

Tuy nhiên, cảnh thực tế lại trái ngược hoàn toàn, bởi có bảng cấm cũng như không, vì bên dưới là cả một đống rác to tướng, như thách thức lại những điều ghi trên bàng cấm.

Tình trạng vứt rác đã có từ lâu nay và diễn ra liên tục, trở thành thói quen xấu của một số người. Một số trường hợp thiếu ý thức, vứt rác thải đủ loại bừa bãi, tứ tung, ngay dưới chân tấm bảng, tại lề đường.

Được biết, Nghị định 155 đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.2.2017. Tuy nhiên, đến nay xã An Thạnh chưa xử phạt bất kỳ người dân nào vi phạm đổ rác thải bừa bãi, nên hành vi vứt rác ra đường vẫn luôn tiếp diễn, gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường, không biết bao giờ mới chấm dứt.

Gia Huấn