Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảm thương cô nữ sinh nghèo, bệnh nặng 

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 11:53

BTN - Hai tháng trước, em Võ Phi Linh, đang theo học ngành kế toán tại Trường cao đẳng Nghề Tây Ninh, bỗng cảm thấy khó thở, chân tay bủn rủn. Sau đó, cân nặng cơ thể Linh giảm sút từng ngày mà không rõ nguyên nhân. Cách đây vài ngày, Linh được thầy cô, bạn bè đưa vào Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh cấp cứu. Kết quả chẩn đoán cho thấy, Linh có dấu hiệu bị bệnh lao. Ngày 9.11, Linh nhập viện tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi. Cô nữ sinh sinh năm 2000 bị lao phổi nặng, suy hô hấp, nhiễm trùng máu và thiếu máu.

Từ một nữ sinh cao ráo, xinh đẹp, nay Phi Linh chỉ còn da bọc xương.

Cao một mét sáu, nặng 50kg, thế mà sau hai tháng kể từ lúc phát bệnh, nay Linh chỉ nặng 32kg, thân hình chỉ còn da bọc xương.

Hoàn cảnh gia đình Linh khá đặc biệt. Ba mẹ đều đã mất, Linh còn hai người anh trai đều ở xa và anh em cũng ít có điều kiện gặp nhau. Sau khi hay tin em gái phải đi cấp cứu, một người anh của Linh đang làm thuê ở Lâm Ðồng đã phải vay nóng ba triệu đồng để về chăm em. Trong thời gian đi học, Linh được một người bạn thân cho ở miễn phí. Ðể có tiền sinh sống, ngoài giờ học, Linh tranh thủ đi làm thêm. Cô giáo chủ nhiệm của Linh cho biết, em là một học sinh ngoan, học hành chăm chỉ, lực học cũng khá.

Chiều tối 11.11, Linh cho biết, bác sĩ nói em phải điều trị lâu dài, chuyện học hành chắc chắn phải tạm dừng, vì thế Linh rất buồn. Tương lai của em phụ thuộc vào sức khoẻ có cải thiện được hay không.

Thông qua bài viết này, chúng tôi kêu gọi các cá nhân, tổ chức có điều kiện hãy dang tay giúp đỡ cô nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt trên. Linh đang rất cần sự trợ giúp của cộng đồng trong việc chữa trị bệnh, kể cả khoản cơm ăn, nước uống hằng ngày. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến Toà soạn báo Tây Ninh hoặc em Võ Phi Linh, số điện thoại 01653587116.

Ð.V.T

Từ khóa
chữa trị bệnh