BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia hạn chế du khách lưu lại núi đền Bakheng 

Cập nhật ngày: 20/10/2011 - 05:25

Cơ quan bảo tồn Angkor (Apsara) của Campuchia đã quyết định chỉ cho phép tối đa 300 du khách lưu lại và thăm đền núi Bakheng, một trong những ngôi đền tại khu quần thể Angkor, di sản văn hoá thế giới, tại tỉnh Siem Reap, tây bắc Campuchia.

Du khách chờ hoàng hôn xuống trên đỉnh Bakheng. Ảnh: Wikipedia

“Biện pháp này là nhằm bảo tồn và giữ gìn cho ngôi đền Bakheng đã đổ nát, đồng thời tránh mọi sự cố xảy ra cho du khách” – Apsara cho biết. Cơ quan này chịu trách nhiệm quản lý, bảo vệ và bảo tồn Angkor.  

Theo thông báo của Apsara, cơ quan này đã hợp tác với tổ chức Quỹ di tích thế giới (WMF) và đang chuẩn bị trùng tu ngôi đền, do đó “để thuận tiện cho tiến trình trùng tu đền và giữ an toàn cho du khách, cơ quan quyết định chỉ giữ lại tối đa 300 du khách trong đền”.

Đền Bakheng cao 45m kết nối với 108 ngọn tháp nằm trên đỉnh ngọn đồi cao 65m, nơi khách du lịch thích chinh phục để hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh mặt trời lặn trên quần thể Angkor. Đền được xây để thờ thần Shiva vào cuối thế kỷ thứ 9 đầu thế kỷ thứ 10.

Chhoeuy Chhorn, người đứng đầu cơ quan quản lý du lịch tỉnh Siem Reap, cho biết: “Đền Bakheng thu hút hàng trăm hoặc có ngày có đến một ngàn người đến ngắm cảnh mặt trời lặn cùng lúc”.

TÙNG LÂM

(Theo THX)