BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia khánh thành tượng đồng cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk

Cập nhật ngày: 12/10/2013 - 05:42
Sáng 11.10, Campuchia đã tổ chức lễ khánh thành bức tượng đồng cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, 4 ngày trước kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông.

Quốc vương Norodom Sihamoni (phải) và thân mẫu Hoàng thái hậu Norodom Monineath chủ trì buổi lễ khánh thành tượng cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Buổi lễ khánh thành do Quốc vương Norodom Sihamoni và Hoàng thái hậu Norodom Monineath chủ trì, với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin, Thủ tướng Hun Sen, các thành viên trong Thượng nghị viện, Quốc hội và Chính phủ, cũng như các quan chức ngoại giao.

Bức tượng cố Thái Thượng hoàng cao 4,5m, làm bằng đồng nguyên chất được xây trên toà tháp cao 27m và đặt trong một công viên, phía đông Tượng đài Độc lập.

Tượng đồng cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk

“Bức tượng được xây dựng để bày tỏ sự kính trọng và để tưởng nhớ cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, người cha của nền độc lập, sự toàn vẹn lãnh thổ và đoàn kết dân tộc”- Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại buổi lễ khánh thành, được truyền hình trực tiếp.

Phó Thủ tướng và Chánh văn phòng nội các Campuchia Sok An cũng cho biết, phải mất 8 tháng mới hoàn thành công trình xây dựng tượng đồng cố Thái Thượng hoàng, với chi phí 1 triệu USD.

 
Dân chúng đến dự lễ khánh thành bức tượng cố Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk.

Thái Thượng hoàng Sihanouk mất ngày 15.10.2012 trong khi đang điều trị bệnh ở Bắc Kinh (Trung Quốc), hưởng thọ 90 tuổi.

THUÝ TRINH

Theo THX