Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia mời HLV Brazil để đối đầu với HLV Hữu Thắng 

Cập nhật ngày: 06/03/2017 - 10:31

Tuyển Việt Nam lại thêm thách thức tại vòng loại Asian Cup 2019 khai mạc vào ngày 28-3 tới khi Campuchia mời chiến lược gia người Brazil dẫn dắt.

Hôm qua (4-3), HLV Lee Tae Hoon bất ngờ bị LĐBĐ hoàng Gia Campuchia trảm và thay bằng HLV Leonardo Vitorino (người Brazil) nhằm thực hiện những khát vọng cao hơn.

Làm thuyền trưởng Campuchia từ hơn bốn năm nay, vị HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon đã mang lại một đội tuyển Campuchia chơi rực lửa, giàu tính kỷ luật và chiến thuật có chiều sâu cùng thể lực sung mãn. Tuy nhiên, Hoon vẫn không đáp ứng kỳ vọng của bóng đá xứ chùa tháp nên đành phải chia tay.

campuchia-moi-hlv-cam-iuud.jpeg

Campuchia chơi tốt ở AFF Cup 2016 nhưng chưa vượt ngưỡng, vào bán kết.

LĐBĐ bóng đá Campuchia mời vị HLV người Brazil về thay thế. Vị HLV Vitorino này không xa lạ với bóng đá châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Ông từng làm giám đốc kỹ thuật cho CLB Al Jaish mạnh bậc nhất Qatar, rồi sang Thái Lan cũng làm chức danh tương tự cho CLB Buriram Utd. Sau đó ông sang CLB Lanexang của Lào và giúp CLB này trở thành thế lực vô đối tại Lào, đội vào đến chung kết cúp Mekong và chỉ chịu thua Buriram 1-2 trong hai trận chung kết lượt đi và về. Ở vòng loại thì chính Lanexang từng đánh bại SHB Đà Nẵng.

campuchia-moi-hlv-brazil-SLYP.jpg

HLV Leonardo Vitorino (phải) cùng cựu HLV tuyển Pháp Raymond Domenech.

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức HLV trưởng tuyển Campuchia, HLV Vitorino nói: “Tôi muốn các cầu thủ nâng tầm hơn nữa. Trong đội không có ngôi sao riêng lẻ mà đó là một tập thể đoàn kết, đó là ngôi sao duy nhất. Tại đó mỗi con người là một bộ phận cấu thành nên sức mạnh tập thể".

Tân HLV tuyển Campuchia cũng biết lấy lòng người: “Bây giờ tôi không phải là người Brazil, tôi là người Campuchia vì mỗi ngày tôi sống ở đây 24 giờ đồng hồ. Tôi đang trao trái tim của mình cho đất nước Campuchia. Tôi muốn làm những điều tốt nhất cho bóng đá Campuchia".

Campuchia thất vọng khi AFF Cup 2016 vừa qua họ không thể có mặt ở bán kết. Ở trận cuối vòng bảng, Campuchia thua tuyển Việt Nam 1-2 dù chơi hơn người. Lee Tae Hoon là người có công lớn đưa tuyển Campuchia vào AFF Cup sau khi vượt qua vòng loại với ba trận toàn thắng. Tuy nhiên, tuyển Campuchia cần một HLV ngoại có “trình” cao hơn để thực thi ước mơ.

Tại vòng loại Asian Cup 2019 tới đây, tuyển Campuchia cùng bảng với Việt Nam, Afghanistan và Jordan.

Như vậy, các đối thủ tại vòng loại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam nâng cấp rất nhiều. Afghanistan thì “phù thủy” người Đức Pfitster, Campuchia thì cũng thay HLV Hàn Quốc bằng HLV người Brazil.

Nguồn Pháp Luật TP.HCM