BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia nỗ lực quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống 

Cập nhật ngày: 15/04/2024 - 09:04

Ngày 14/4, tại tỉnh Siem Reap, Campuchia, Bộ Thông tin Campuchia tổ chức buổi thông tin và khai mạc sự kiện khám phá Lễ hội Siem Reap Sangkranta 2024 dành cho nhà báo, phóng viên của các nước Đông Nam Á và Trung Quốc.

Lễ hội nước tại tỉnh Siem Reap giúp gắn kết cộng đồng cũng như thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tới dự, có Thứ trưởng Thông tin Campuchia Has Sam Ath, đại diện lãnh đạo tỉnh Siem Reap, đại diện văn phòng Lãnh sự quán Trung Quốc tại tỉnh Siem Reap cùng gần 30 nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan truyền thông của Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam và nước chủ nhà Campuchia.

Phát biểu ý kiến tại sự kiện, Thứ trưởng Has Sam Ath đánh giá cao ý nghĩa của hành trình khám phá, giới thiệu các địa điểm và hoạt động văn hóa truyền thống của đất nước tại địa phương du lịch nổi tiếng Siem Reap, đồng thời khẳng định đây là cơ hội để Campuchia quảng bá rộng khắp về không khí tưng bừng của Ngày Sangkranta hay Ngày Tết cổ truyền của Campuchia tới bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Thông tin Campuchia Has Sam Ath phát biểu ý kiến tại sự kiện.

Theo ông Has Sam Ath, một số quốc gia trong khu vực tiểu vùng sông Mekong cũng có lễ hội Sangkranta tương tự, vậy nên việc đưa những thông tin chính xác và cập nhật về truyền thống, phong tục của đất nước Campuchia là rất cần thiết.

Thứ trưởng hy vọng, các đơn vị truyền thông tham gia chương trình sẽ có thêm những kiến thức và trải nghiệm hữu ích khi tham dự các hoạt động kỷ niệm chính thức, thăm các di tích mang tính biểu tượng của Campuchia, quan sát cuộc sống hằng ngày cùng các trò chơi và điệu múa truyền thống của người Khmer. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối hữu nghị giúp kết nối chặt chẽ các cơ quan truyền thông của các quốc gia Đông Nam Á và Trung Quốc.

Thay mặt các đại biểu và nhà báo, phóng viên nước ngoài tại buổi lễ, đại diện văn phòng Lãnh sự quán Trung Quốc tại tỉnh Siem Reap gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân Khmer, đồng thời nhấn mạnh Ngày Sangkranta không chỉ là sự kiện lớn nhằm đánh dấu thời điểm bước sang năm mới của người Khmer mà còn là cơ hội để bạn bè quốc tế có dịp trải nghiệm nền văn hóa truyền thống đặc sắc của Campuchia. Các hoạt động tưng bừng và đầy thú vị trong dịp năm mới tại Campuchia sẽ giúp đất nước này thu hút ngày càng nhiều du khách trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu cùng nhà báo, phóng viên các nước Đông Nam Á và Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm.

Các nhà báo, phóng viên tham dự sự kiện đều bày tỏ vui mừng và háo hức được khám phá những nét đẹp văn hóa, cảnh vật độc đáo cùng sự hài hòa, thân thiện của con người Campuchia.

Cùng ngày, ban tổ chức đã đưa đoàn đi tham quan và dự một số hoạt động lễ hội truyền thống đầu năm của người dân địa phương như đi lễ để cầu may mắn và bình an, du thuyền trên sông Siem Reap hay lễ hội nước giúp tăng sự kết nối và tình đoàn kết trong cộng đồng.

Người dân Siem Reap đi lễ cầu may mắn dịp đầu năm mới.

Nguồn nhandan