Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia nuôi hy vọng vào bán kết khi ngược dòng thành công trước Brunei 

Cập nhật ngày: 30/12/2022 - 10:09

Ở trận đấu trên sân nhà, tuyển Campuchia chơi hưng phấn và có chiến thắng đậm trước Brunei với tỷ số 5-1. Cùng với việc Thái Lan hòa Indonesia, ĐT Campuchia hoàn toàn có cơ sở để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022.

Gặp Campuchia là lượt đấu cuối cùng của tuyển Brunei ở vòng bảng AFF Cup 2022. Với tâm thế không còn gì để mất, Brunei ra sân với đội hình tốt nhất và nhập cuộc với quyết tâm cao hòng tìm chiến thắng để chia tay giải.

Dù phải thi đấu trên sân khách, Brunei lại gây bất ngờ khi ép sân Campuchia trong những phút đầu. Sau pha không chiến phạt góc, Nur Ikhwan Othman đã lập công khiến đội khách có tỷ số trước.

Trên sân nhà, tuyển Campuchia đè bẹp Brunei với tỷ số 5-1.

Điều đó như "gáo nước lạnh" giúp Campuchia bừng tỉnh và các cầu thủ dần lấy lại thế trận và chơi tập trung hơn. Điều gì đến cũng phải đến, phút 31, Choun Chanchav ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Campuchia sau pha đánh đầu cận thành.

Đây cũng là cột mốc mở ra bước ngoặt của trận đấu, khởi đầu cho bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn của đội chủ nhà. Từ phút 50 tới 88, các cầu thủ Campuchia thay nhau ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Brunei.

Nick Taylor bị thủ môn Brunei phạm lỗi trong vùng cấm và chính anh thực hiện thành công quả phạt đền đưa Campuchia dẫn trước 2-1 ở phút 50.

Ít phút sau, Lim Pisoth tạt bóng trúng tay hậu vệ Brunei, giúp Campuchia được hưởng thêm phạt đền. Tiền vệ gốc Việt Keo Sokpheng sút thành công, nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 ở phút 73. Từ thời điểm này, tuyển Brunei sa sút thể lực và chịu trận.

Từ phút 80 tới 88, số 7 của Campuchia ghi 2 bàn, đều từ kịch bản rê bóng bên cánh trái và xâm nhập vào vùng cấm.

Thắng đậm Brunei, Campuchia có 6 điểm sau 3 trận, đứng thứ 3 bảng A sau Thái Lan và Indonesia. Đội bóng được mệnh danh “Các chiến binh Angkor” vẫn còn hy vọng dù mong manh khi đụng độ Thái Lan ở lượt cuối. Tuyển Brunei về nước với 0 điểm, 2 bàn thắng. Philippines cũng chung số phận dù còn một trận chưa đá.

Nguồn congly