BAOTAYNINH.VN trên Google News

Campuchia thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong nửa đầu năm 2013

Cập nhật ngày: 04/08/2013 - 05:56
HTML clipboard

Theo thống kê do Bộ Du lịch Campuchia công bố hôm 3.8, trong 6 tháng đầu năm nay, Campuchia đã tiếp đón 2,09 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 19% so với 1,75 triệu du khách đến nước này cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Việt Nam vẫn đứng đầu danh sách 10 nước đưa du khách đến thăm Campuchia nhiều nhất, tiếp theo là Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào và Thái Lan.

Du khách tới tham quan khu đền cổ Angkor tại tỉnh Siem Reap. Ảnh: cambodiatravel

Du lịch là một trong những lĩnh vực trụ cột chính của sự tăng trưởng kinh tế tại quốc gia Đông Nam Á này. Năm ngoái, Campuchia đón nhận khoảng 3,5 triệu lượt khách nước ngoài, mang lại cho nền kinh tế hơn 2 tỉ USD .

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết, cuộc tổng tuyển cử diễn ra hôm Chủ nhật tuần rồi không ảnh hưởng đến khách du lịch nhờ an ninh được đảm bảo. Trong năm nay, ngành du lịch Campuchia được mong đợi sẽ đón khoảng 4 triệu lượt khách nước ngoài.

Nằm cách thủ đô Phnom Penh 315 km về phía Tây Bắc, quần thể đền cổ Angkor tại Siem Reap với hàng trăm ngôi đền được xây dựng từ thế kỷ 9 - 12, là địa điểm ưa thích nhất của du khách nước ngoài khi đến với xứ sở Chùa Tháp. Trong số các di tích, đền đài của Angkor, nổi tiếng nhất là khu đền Angkor Wat hùng vĩ được xếp hạng Di sản thế giới, với diện tích khoảng 200 ha với ngôi đền chính bằng đá cao 65m. Thống kê của Bộ Du lịch Campuchia cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 1,2 triệu du khách nước ngoài tới tham quan khu đền cổ Angkor tại tỉnh Siem Reap.

THUÝ TRINH

Theo THX