BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần bảo đảm an toàn tại công trình thi công hệ thống thoát nước  

Cập nhật ngày: 21/08/2022 - 20:30

BTNO - Nhằm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại một số điểm trên địa bàn khi xảy ra mưa lớn, đồng thời tạo vẻ mỹ quan đô thị trên quốc lộ 22B (đoạn qua phường Trảng Bàng), thị xã Trảng Bàng đã đầu tư dự án công trình thoát nước dọc theo tuyến đường trên.

Miệng hố gas trống hoác, không có dây cảnh báo như cái bẫy chực chờ gây họa cho người dân.

Theo người dân địa phương, công trình thi công hệ thống thoát nước dọc quốc lộ 22B được khởi công gần 3 tháng qua, ai nấy rất phấn khởi vì công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần xây dựng bộ mặt thị xã Trảng Bàng ngày càng đẹp hơn. Thế nhưng, nhiều người bày tỏ sự lo lắng, bởi đơn vị thi công chưa bảo đảm an toàn trong lúc thi công.

Cụ thể, các miệng gas thu nước khá sâu, mà đơn vị thi công có phần hời hợt, có chỗ giăng dây cảnh báo, chỗ thì không. Một người dân chỉ vào một hố gas đang được thi công mà không có dây cảnh báo, miệng hố còn tua tủa nhiều thanh sắt, nói: "Ban đêm, trời tối, lỡ người dân vấp té, ngã xuống hố gas hay miệng hố gas thì hậu quả ra sao". Người dân mong muốn chủ đầu tư và nhà thầu phải có giải pháp bảo đảm an toàn tại công trình thi công.

Có hố gas được cấm biển cảnh báo nhưng khá sơ sài.

Trước việc nhà thầu thi công không thực hiện đầy đủ biện pháp bảo đảm tại công trình theo quy định, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Trảng Bàng (chủ đầu tư dự án) cho biết sẽ làm việc, yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm vấn đề này.

Trên miệng hố gas còn chi chít cây sắt.

Theo đại diện đơn vị thi công, tất cả các miệng hố gas đang thi công đều có dây giăng cảnh báo, nhưng do ban ngày, công nhân tháo dây để tiện thi công (!?). Tuy nhiên, nhà thầu cũng thừa nhận việc chưa bảo đảm an toàn tại các miệng hố gas thi công hệ thống thoát nước. Trước sự phản ánh của người dân, nhà thầu cần khắc phục để bảo đảm an toàn công trình, an toàn cho người dân.

Thế Nhân