BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần bảo đảm an toàn tại một công trình 

Cập nhật ngày: 21/05/2019 - 10:47

BTNO - Nhiều ngày qua, người dân đi lại trên đường 30.4 thuộc địa phận phường 1, thành phố Tây Ninh không khỏi phiền lòng do bụi từ một công trình nhà cao tầng đang thực hiện việc tháo dỡ (đối viện Trạm xá Quân Y).

Theo phản ánh của người dân, dù là công trình nhà cao tầng nhưng trong quá trình tháo dỡ, chủ nhà đã không che chắn kỹ lưỡng để bụi phát tán bên ngoài ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân trên đường. Thậm chí, người dân còn phản ánh, thỉnh thoảng quá trình tháo dỡ còn rơi vãi cả những miếng gạch, bê tông nhỏ xuống đường, rất may là chưa gây thương tích cho người lưu thông trên đường.

Hiện trạng công trình tháo dỡ căn nhà trên đường 30.4. Ảnh chụp lúc 14 giờ 30 ngày 17.5

Người dân đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phải có biện pháp yêu cầu chủ nhà thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện việc tháo dỡ công trình.

Được biết, do nằm trên vỉa hè, căn nhà trên đã được đền bù giải tỏa để thực hiện dự án cải tạo nâng cấp đường 30.4. Ngày 11.5, Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra công trình tháo dỡ này, ghi nhận hiện trạng thực tế hiện chủ đầu tư đang phá dỡ căn nhà, đã thu gom xong phần vật tư phá dỡ trên lòng đường, vỉa hè và di dời đi nơi khác.

Tuy nhiên, khi thực hiện việc phá dỡ căn nhà thì việc rào chắn công trình còn chưa đạt yêu cầu, chưa bảo đảm an toàn giao thông trên đường 30.4 và đường hẻm cặp căn nhà, cũng như phần che chắn để tháo dỡ công trình còn có chỗ lấn ra đường. Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh đề nghị chủ đầu tư có phương án tháo dỡ bảo đảm an toàn cho công nhân phá dỡ; hằng ngày vật tư khi phá dỡ phải được thu gom vào bên trong nhà hoặc di dời đi nơi khác, phần che chắn chỉ được nằm trên vỉa hè, không lấn ra đường.

Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh nhắc nhở chủ đầu tư phải thực hiện việc che chắn vững chắc rào phía bên ngoài công trình, bảo đảm an toàn giao thông trên đường 30.4 và đường hẻm cặp bên. Song song đó, chủ đầu tư cũng phải có bảng cảnh báo và dây phản quang xung quanh công trình tháo dỡ để người dân nhận diện rào chắn vào ban đêm.

Thế Nhân