Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần bảo đảm các điều kiện an toàn, hạn chế nguy cơ cháy, nổ 

Cập nhật ngày: 18/02/2023 - 10:08

BTNO - Trong tháng 1.2023, toàn quốc xảy ra 149 vụ cháy, làm chết 5 người, bị thương 7 người, thiệt hại về tài sản ước tính 7,19 tỷ đồng; xảy ra 419 vụ sự cố chạm chập thiết bị điện trên cột điện, trong nhà dân và cháy cỏ rác.

Kiểm tra hệ thống bình chữa cháy tại siêu thị.

So với cùng kỳ năm 2022, số vụ cháy giảm 4 vụ, số người chết giảm 4 người, số người bị thương giảm 2 người, thiệt hại về tài sản giảm 17,95 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh, trong tháng 1.2023 không xảy ra cháy nổ, so với tháng 12.2022 số vụ cháy giảm 2 vụ.

Trước tình hình cháy tại nhà dân còn diễn biến phức tạp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh khuyến cáo cá nhân, hộ gia đình cần bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn để loại trừ, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ.

Cá nhân, hộ gia đình cần trang bị thiết bị cảnh báo cháy sớm, thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas; trang bị bình chữa cháy xách tay để kịp thời xử lý ngay từ ban đầu các sự cố; chủ động tạo lối thoát thứ 2 để thoát nạn trong trường hợp khẩn cấp; không bố trí vật dụng, hàng hoá cản trở lối thoát nạn; cẩn trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như bàn ủi, bếp điện…; không để các vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt.

Công an hướng dẫn người dân sử dụng hệ thống báo cháy.

Trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết. Khi có cháy, nổ, tai nạn sự cố gọi ngay số điện thoại 114.

Phương Thảo